Cùng với đó, trong năm 2012, các nhà phát triển game trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã tạo ra doanh thu lên đến 2,5 tỉ USD.

Thông tin này được Facebook công bố tại Hội nghị các nhà phát triển game được tổ chức vào hôm qua, 26/3 tại San Francisco, California.

Giám đốc mảng Game của Facebook, Sean Ryan cho biết: "Bất cứ lĩnh vực nào trong kinh doanh game đều được chúng tôi đầu tư mạnh mẽ". Cùng với đó, công ty đưa ra những con số ấn tượng cho thấy tình hình kinh doanh game trên mạng xã hội đang rất khả quan.

Theo đó, mỗi tháng trung bình có 250 triệu người dùng Facebook chơi game, 20% trong tổng số lượng truy cập mạng xã hội này từ PC tham gia các trò chơi trên Facebook. Kể từ năm ngoái, số trò chơi được cài đặt đã tăng 75%. Hơn 200 game đang có trên 1 triệu người chơi mỗi tháng. Hơn 100 nhà phát triển game trên Facebook có doanh thu 1 triệu USD trở lên trong năm 2012. Số người dùng trả phí cho các trò chơi trên mạng xã hội này cũng đã tăng 24% so với năm rồi.

Facebook cũng đang tìm cách thu hút thêm nhiều người dùng tham gia các trò chơi của mình bằng việc tung ra một loạt game cao cấp, hướng vào cả các game thủ chuyên nghiệp. Các game mới sẽ được đầu tư kĩ lượng để có đồ họa chất lượng cao, gameplay chuyên sâu và cốt truyện hấp dẫn. Sẽ có những game thật sự đột phá so với ấn tượng về các trò chơi đơn giản, nhẹ nhàng như Farmville hay Bejeweled.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang tìm cách kiếm tiền từ mảng kinh doanh game. Không chỉ phát triển cộng đồng chơi game khổng lồ, Facebook còn kiếm được doanh thu từ quảng cáo với hơn 4 triệu USD mỗi ngày qua các "Liên kết tài trợ". Công ty này có dự định đưa quảng cáo nhiều hơn vào News Feed nhằm gia tăng doanh thu.

Tại Hội nghị này, Facebook cũng giới thiệu tính năng mới có tên "Bộ sưu tập game" trên trang hồ sơ của người dùng.

Theo CNET, SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)