Hôm 28/3, dự án GNOME đã chính thức phát hành phiên bản 3.8 mang đến nhiều tính năng mới và quan trọng, các ứng dụng mới và một loạt các cải tiến cũng như các lỗi được sửa.

Thay mặt cho nhóm phát hành GNOME, Matthias Clasen phát biểu:

Chúng tôi rất vui mừng khi phát hành phiên bản mới nhất của GNOME 3. Đó là một phiên bản cực kì mạnh mẽ và là cập nhật lớn đối với GNOME 3. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến toàn bộ cộng đồng GNOME vì những cống hiến và tinh thần làm việc chăm chỉ của họ.

Các thay đổi nổi bật ở GNOME 3.8:

  • Phần hiển thị các ứng dụng đang chạy được thiết kế lại giúp cho việc tìm các ứng dụng dễ hơn bao giờ hết.
  • Kết quả tìm kiếm được cải tiến về giao diện và cho phép điều chỉnh kết quả theo ý muốn.
  • Phần cài đặt riêng tư (privacy) cho phép bạn kiểm soát ai được quyền truy cập vào các nội dung trong máy tính của bạn.
  • Cung cấp chế độ cổ điển cho những ai thích trải nghiệm giao diện desktop truyền thống giống GNOME 2.x.
  • Ứng dụng Clocks hỗ trợ đồng hồ trên nhiều múi thời giờ, chuông báo, stopwatch và timer.
  • Rất nhiều nâng cấp cho phần cài đặt, trong đó có 4 phần cài đặt mới liên quan đến panel và các cập nhật quan trọng cho các vị trí khác.
  • Rất nhiều nâng cấp mới cho các ứng dụng GNOME bao gồm các cải tiến lớn đối với hiệu năng của ứng dụng Web, cải thiện giao diện cho Documents và chế độ chỉnh sửa mới cho Contacts.

Bạn có thể đọc thêm nhiều cải tiến khác của GNOME 3.8 trong ghi chú phát hành.

Tập ảnh: Giao diện phiên bản mới GNOME 3.8 (6 hình)

Các đối tác của GNOME đã thể hiện sự chào đón đối với phiên bản mới này. Stefano Zacchiroli, người dẫn đầu dự án Debian đã nói “Cảm ơn GNOME, đó là môi trường desktop mặc định nhiều năm nay của chúng tôi, chúng tôi đã có thể mang đến đến các người dùng của mình một môi trường desktop với giao diện trực quan và dễ sử dụng. Tôi chúc cộng đồng GNOME gặp nhiều may mắn với GNOME 3.8, phiên bản mà chúng tôi đang chuẩn bị đưa vào các bản phát hành tiếp theo của mình.”

“Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng khi GNOME 3.8 được phát hành” – Igalia tuyên bố “một phần vì Web, trình duyệt mặc định của GNOME ra mắt WebKit2, thứ mà chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ ở Igalia trong nhiều năm. WebKit2 mang đến môi trường thực thi web đầy nghệ thuật cho các nền tảng, tăng khả năng đáp ứng, bảo mật và ổn định, khiến cho Web 3.8 và toàn bộ các ứng dụng sử dụng WebKit trở nên thú vị hơn khi sử dụng.”

Theo Sang Hero/GNOME



Bình luận

  • TTCN (0)