Windows RT sẽ hợp nhất vào Windows Blue.

Chiến lược mới sẽ giúp hãng tạo ra sức cạnh tranh lớn hơn cho hệ điều hành Windows cũng như chiến lược quảng bá sản phẩm không bị phân mảnh.

Microsoft và các đối tác sản xuất phần cứng đã có nhiều động thái nhằm quảng cáo máy tính Windows RT dựa trên vi xử lí ARM cho người tiêu dùng suốt nửa năm qua. Tuy nhiên, doanh số bán hàng được mô tả là "khá thất vọng" theo Digitimes. Chính vì vậy, công ty đang có ý định hợp nhất Windows RT vào phiên bản Windows tiếp theo của mình mang tên mã Blue.

Trước đó, Windows RT dù được thiết kế giao diện Modern UI giống Windows 8 nhưng không có khả năng chạy được các ứng dụng Windows cũ. Vấn đề tương thích là rào cản lớn nhất khiến dòng sản phẩm này không được đón nhận nhiệt tình. Thậm chí, nhiều người mua máy tính cũng tỏ ra nhầm lẫn khi lựa chọn thiết bị bởi nghĩ cùng là Windows sẽ chạy được phần mềm giống nhau.

Dù không tương thích với các hệ thống phần mềm Windows cũ, nhưng phiên bản RT chạy tốt trên vi xử lí ARM tiêu tốn ít điện năng giúp thời gian sử dụng lâu hơn. Thêm nữa, sản phẩm chạy Windows RT có thể thiết kế nhẹ hơn và mỏng hơn tương tự như máy tính bảng Android hay iOS trên thị trường.

Windows Blue gần đây đã xuất hiện phiên bản thử nghiệm đầu tiên và được chia sẻ trên nhiều trang mạng. Tin đồn hôm qua cũng cho thấy Microsoft sẽ tung ra phiên bản dùng thử phổ biến đầu tiên cho người dùng vào tháng 6 tại hội nghị các nhà phát triển Build tại San Francisco, Mỹ.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)