Sẽ đóng cửa hoàn toàn CAB.vn? - Ảnh minh họa

Sáng lập viên CAB.vn – một trong những trang chia sẻ ragecomic đầu tiên của Việt Nam – tuyên bố đóng cửa trang này vì lí do “server trục trặc, mất toàn bộ dữ liệu” trên Facebook cá nhân.

Trên Facebook cá nhân tên Hải, được xác định là một trong sáng lập viên của CAB.vn, trang chia sẻ hình ảnh, thông tin, meme vui, nói “sẽ đóng cửa hoàn toàn website này do những trục trặc trong hệ thống máy chủ, cùng việc toàn bộ dữ liệu, bài viết, thông tin thành viên bị mất.”

Ảnh
Facebook của một trong những founder CAB.vn nói “sẽ đóng cửa hoàn toàn CAB.vn”

Trong đó có đoạn sáng lập viên này viết:

Cab.vn xây dựng lên từ con số 0, bằng những dòng code tự code đầy gian lao và vất vả. Hà Phan đã từng bỏ việc công ty đóng cửa cả tháng trời để code cab.vn. Mình cũng từng thức liên tục nhiều đêm để debug mỗi khi có tính năng mới. Nay sự cố xảy ra, toàn bộ code của cab.vn cũng mất hết. Bọn mình có thể dùng clone 9gag code để dựng lên một trang thay thế tạm. Nhưng không, mình thà đóng cab còn hơn dùng cái thứ nhân bản quái thai dị dạng thiếu sức sống đó.

Sự việc xảy ra đã xảy ra. Mình xin nhận hoàn toàn trách nhiệm vì đã để bao công sức của các Cá Bơ, những đứa em mà mình rất quý mến trôi đi mãi mãi.

Cab.vn đóng cửa chỉ là tạm thời. Bọn mình đang bắt đầu lại từ những dòng code đầu tiên. Cab.vn sẽ hồi sinh lại vào một khoảng thời gian không xa nào đó.

Như vậy theo thông báo trên, thì không những toàn bộ dữ liệu bị mất, CAB.vn không hề thực hiện sao lưu, thậm chí cả mã nguồn cũng bị mất hết. Điều này thực sự khó hiểu.

Trước đó, trên Facebook của mình, ngày 25/3 Hải cũng thông báo hai trong số các đồng sáng lập viên CAB.vn đã tuyên bố rút lui.



Bình luận

  • TTCN (1)
Thành Phạm  2

Không có 1 phương án sao lưu nào?

Không có 1 phương án sao lưu nào?