Phiên bản Office tiếp theo của Microsoft sẽ có tên mã là Gemini, sẽ được phát hành vào 2 năm tới nhưng chia làm 2 đợt phát triển phiên bản cập nhật khác nhau.

Đợt phát hành đầu tiên sẽ đi kèm với Windows Blue, mang lại cho người dùng các bản cập nhật dành cho MS Office Word, PowerPoint và OneNote. Trong khi đó, đợt phát hành thứ hai của Gemini sẽ áp dụng cùng với đợt cập nhật dành cho người dùng Office 365, mang lại khả năng cập nhật cho các ứng dụng Office còn lại, bao gồm Exchange và SharePoint.

Theo ZDNet, một nhóm phát triển MS Office tiếp theo đang được thành lập có tên gọi là Modern Office Experience (MOX) với mục tiêu chính là làm cho khả năng Office tối ưu trên giao diện Metro của Windows 8 và Windows Blue. Microsoft cũng đặt mục tiêu hoàn thành việc phát hành phiên bản Metro dành cho OneNote. Nhóm MOX sẽ tạo ra một ứng dụng Office lai Metro, nghĩa là nó sẽ hoạt động giống như Office 2013 hiện tại nhưng cũng thêm khả năng làm việc trong môi trường Metro của Windows.

Cùng với việc phát hành Gemini, Microsoft cũng đang có kế hoạch phát triển một phiên bản cảm ứng của Office trong tương lai gần. Office với khả năng cảm ứng được thiết kế hướng mục tiêu đến cả người dùng thiết bị Windows RT.

Hiện tại, để tận dụng một cách đầy đủ lợi thế của bản cập nhật Gemini cũng như các bản cập nhật Office khác, Microsoft đang thúc giục người dùng đăng kí dịch vụ Office 365, thậm chí trước đó công ty còn mở rộng gói dịch vụ dành cho sinh viên để khách hàng có thể đăng kí thử nghiệm dịch vụ miễn phí.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)