Một số các trang web chính thức của Bắc Triều Tiên đã bị sập sau một cuộc tấn công DDOS, chỉ vài giờ sau khi nước này ra cảnh báo đáng lo ngại chống lại Hàn Quốc.

Một tài khoản có tên là Anonymous_Korea đã cho biết cuộc tấn công này đã đánh sập 5 trong số những trang web chính thức của Triều Tiên, trừ trang Uriminzokkiri.com, một trang tin nhà nước Triều Tiên.

Một trang công nghệ của Bắc Triều Tiên cho biết vụ tấn công bắt đầu vài giờ sau khi miền Bắc cho biết sẵn sàng chiến tranh đối với Hàn Quốc.

Trang tin tức chính thức của Bắc Triều Tiên, KNCA.kp, vẫn hoạt động, và không đề cập chút nào tới các vụ tấn công. Thời báo New York cho biết các quan chức Bắc Triều Tiên đã không đề cập tới các vụ tấn công hiện nay.

Đầu tháng này, Bắc Triều Tiên đã buộc tội Mỹ và Hàn Quốc thực hiện cuộc tấn công an ninh mạng “bền bỉ và mãnh liệt” vào các trang web chính thức của quốc gia này. Tuy nhiên, đất nước này cho biết là sẽ đào tạo các nhân viên để tự bảo vệ không gian mạng, và được cho là đứng đằng sau các vụ tấn công máy tính gần đây của Hàn Quốc.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)