Apple vừa đăng một thông tin tuyển dụng các vị trí kĩ sư phần mềm, kĩ sư thiết kế và tương tác cho một dự án nhằm mục đích đại tu ứng dụng Siri trên nền tảng iOS.

Trong bản mố tả công việc tuyển dụng, Apple cho thấy họ cần thuê các kĩ sư để mở rộng các khả năng của Siri bao gồm kiến thức, trí thông minh, xây dựng các kĩ thuật mới cho tương tác khi đàm thoại, thiết kế ra các nền tảng và quy chuẩn cụ thể nhằm tạo tiền đề cho các đợt cải tiến và cập nhật Siri sau này.

Apple mua lại Siri vào năm 2010, tại thời điểm đó công ty cũng đã một ứng dụng trợ lí giọng nói có thể ra lệnh cho phần mềm bằng giọng nói. Sau khi được mua lại Siri trở thành một ứng dụng độc quyền của iPhone 4S và các thế hệ iPhone tiếp theo.

Lúc đầu Siri được đón nhận khá nồng nhiệt mặc dù vẫn còn những khiếm khuyết trong khả năng nhận diện giọng nói và hỗ trợ các ngôn ngữ. Người dùng lúc đó chờ đợi Apple sẽ cải tiến phần mềm này trong những lần cập nhật sau nhưng kể từ khi Tim Cook lên nắm quyền hầu như không có cập nhật đáng kể nào cho Siri làm nhiều người thất vọng.

Tháng Chín năm ngoái, một trong những thành viên sáng lập Siri là Adam Cheyer đã rời công ty. Ông là người thứ hai đồng sáng lập Siri rời Apple sau Giám đốc điều hành Dag Kittlaus.

Đến tận bây giờ Apple và Tim Cook mới nhận ra sự cần thiết của việc đổi mới cho iOS và Siri, đây có thể là một trong những hành động quyết định đến sự thành bại của Apple trong tương lai.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)