Toà án Mỹ đã đưa ra phán quyết không mấy có lợi dành cho Facebook trong cuộc tranh chấp thương hiệu giữa hãng này với một công ty có tên Timelines Inc.

Một tuần sau khi mạng xã hội lớn nhất giới thiệu tính năng "Timeline", công ty Timelines Inc. đã kiện Facebook vi phạm thương hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vào tháng 9/2011. Dịch vụ của Timelines đưa ra trước đó cũng có phần giống so với Facebook. Website này cho phép người dùng có thể tạo ra các mốc sự kiện trong lịch sử như chiến tranh, thể thao hay phát kiến khoa học.

Không chịu thua, Facebook cũng kiện lại đối thủ với lời cáo buộc rằng thương hiệu mà Timelines Inc. đăng kí là "quá chung chung", không đủ đặc biệt để được bảo vệ. Mạng xã hội lớn nhất yêu cầu toà án tuyên bố mình không vi phạm bản quyền và huỷ đăng kí thương hiệu của đối thủ.

Tuy nhiên, đại diện của toà án Mỹ cho biết những chứng cứ mà Facebook đưa ra không đủ thuyết phục rằng thương hiệu mà Timelines đăng kí là quá chung. Do đó, thẩm phán John W. Darrah tuyên bố rằng cái tên "timelines(s)" là đủ đặc biệt đối với bên nguyên đơn (Timelines Inc.) trong trường hợp này.

Douglas Albritton, luật sư của Timelines Inc., cho biết hãng sẽ bắt Facebook phải bồi thường. Số tiền mà hãng này theo đuổi sẽ tương đương với doanh thu quảng cáo mà Facebook đã kiếm được từ tính năng Timeline. Đại diện của mạng xã hội lớn nhất từ chối bình luận về sự việc này.

Theo dự kiến, hai hãng này sẽ tiếp tục ra hầu toà vào ngày 22/4 sắp tới.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)