Tỉ phú Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft cho biết ông và một số cộng sự đang chuẩn bị mở văn phòng mới cho quỹ đầu tư của mình tại thung lũng công nghệ Silicon.

Văn phòng tại Palo Alto sẽ được xây dựng trong vài tuần tới, hoạt động dưới tên của Vulcan Capital, một chi nhánh của công ty Vulcan Inc của Paul Allen.

Allen, năm nay 60 tuổi là một trong những đồng sáng lập công ty phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft cùng với Bill Gate. Những khoản lợi nhuận tích lũy từ cổ phần của công ty cộng với những khoản đầu tư vào thể thao, bất động sản đã giúp ông xếp thứ 53 trong danh sách 100 người giàu nhất hành tinh qua bình chọn của tạp chí Forbes.

Paul Allen được xem là một trong những người tiên phong trong việc phát triển phần mềm máy tính và tham gia vị trí lãnh đạo của Microsoft trong 8 năm đầu tiên. Paul Allen cũng là một nhà đầu tư công nghệ từ những năm 1980 khi thành lập quỹ đầu tư Interval Research.

Trong 30 năm qua, quỹ đầu tư của ông đã 'bơm" tiền vào hàng loạt công ty nổi tiếng như AOL, Ticketmaster, hãng phim DreamWorks SKG và công ty truyền thông Charter Communications. Hiện tại quỹ này đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực như giáo dục, năng lượng, dịch vụ tài chính, khoa học đời sống, phương tiện truyền thông... Những công ty mới nhất nhận được tiến đầu tư từ quỹ của Allen bao gồm Audience, Gist và Redfin.

Paul Ghaffari, Giám đốc đầu tư của Vulcan Capital, nói với Reuters rằng văn phòng mới tại Palo Alto sẽ tập trung vào internet, phần mềm và các công ty công nghệ mới nổi. Họ sẽ rót tiền cho các công ty này trong các giai đoạn trước khi các công ty này thực hiện IPO (IPO là việc phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên).

Ngoài ra quỹ đầu tư Vulcan Technologies cũng hoạt động dựa trên các dự án công nghệ cao của riêng mình. Cuối năm ngoái, công ty đã phát hành Fayve, một ứng dụng quản lí truyền thông đa phương tiện dành cho iPad.

Sự xuất hiện của văn phòng Palo Alto tại thung lũng Silicon sẽ là cơ hội cho các công ty tại đây để đầu tư phát triển các dự án của mình.

Theo Thenextweb



Bình luận

  • TTCN (0)