Theo thống kê mới nhất của Net Applications, trong tháng 3 trình duyệt Safari của Apple đã dẫn đầu với 61,79% thị phần, tăng mạnh 6,38% so với tháng 2.

Mặc dù đạt mức tăng trưởng mạnh nhưng sự tăng trưởng của Safari so với 1 năm trước đây đạt 60,5% thị phần là không cao, một phần do sự ảnh hưởng của các trình duyệt cạnh tranh, gồm trình duyệt mặc định trên Android, Internet Explorer và Google Chrome.

Cụ thể, trình duyệt mặc định trên Android chiếm vị trí thứ 2 với 21,86% thị phần, xếp cách xa trình duyệt ở vị trí thứ 3 là Opera Mini với 8,4% thị phần. Riêng thị phần trình duyệt Chrome (miễn phí cho Android 4.0 trở lên) và Internet Explorer mặc định trên Windows Phone và tablet Windows 8 cũng đang tăng nhẹ. Đây là thông tin không quá bất ngờ cho người dùng bởi sự tăng trưởng của các thiết bị Android cũng như Windows Phone và tablet Windows 8 trong tháng qua.

Về phiên bản trình duyệt di động cụ thể, Safari 6.0 dẫn đầu với 38,5% thị phần, tiếp theo là vị trí của trình duyệt Android 4.0 với 21,5% thị phần.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Minh Trung  64

Apple làm Safari giống như Miro làm cho IE. Như rứa!

nguyễn công hùng  171

Ngon nên dùng thôi