Mới đây, trong một cuộc trò chuyện với báo giới, Bob Baldwin, kĩ sư phụ trách sản phẩm của Facebook đã thẳng thắn trả lời nhiều câu hỏi của độc giả cũng như chia sẻ suy nghĩ của mình về hướng phát triển của công ty trong tương lai.

Ảnh

Bob Baldwin là kĩ sư phụ trách xây dựng rất nhiều nội dung trên Facebook hiện nay như Groups, Messages, Calendar, Lists, Events, Photos, Pokes, Places. Ông cũng được xem là người nắm khá rõ các kế hoạch phát triển sản phẩm của công ty trong tương lai.

Hướng phát triển của Facebook?

Khi được hỏi về vấn đề này Bob Baldwin cho biết ông rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của người sáng lập đồng thời là CEO của công ty, Mark Zuckerberg. Ông cũng xác nhận xu hướng của công nghệ web hiện nay đang di chuyển dần sang các thiết bị di động nên Facebook cũng tập trung phát triển các sản phẩm của mình trên cả nền iOS và nền web.

Facebook sẽ như thế nào trong vòng 20 năm nữa? Bob cho biết ông không thể trả lời chính xác vấn đề này vì không phải là một nhà tiên tri.

Sản phẩm nào tốt nhất và gặp khó khăn nhất của Facebook?

Bob Baldwin tham gia Facebook từ năm 2009 và ông đã làm việc trên một loạt các sản phẩm của công ty. Baldwin thừa nhận rằng một trong những sản phẩm khó khăn nhất mà ông từng được xây dựng là Questions feature. Việc xây dựng một cộng đồng xung quanh tính năng này khó khăn hơn dự kiến rất nhiều và thật sự hiệu quả của tính năng này cũng khá mờ nhạt.

Baldwin nói rằng tính năng Groups là một trong những tính năng phát triển nhanh nhất của Facebook.

Một số người dùng Facebook có lẽ đã nhận ra rằng tab Event trong các trang profile đã biến mất. Tính năng này cho phép người dùng có thể theo dõi những gì bạn bè họ đang làm. Các kĩ sư của Facebook buộc phải gở bỏ nó do một lỗi lập trình. Event có thể sẽ hoạt động lại trong một thời gian nữa nhưng Baldwin chưa xác định rõ thời điểm.

Sai lầm lớn nhất của Facebook là gì?

Baldwin tin rằng đó là việc Facebook cố gắng mô phỏng các ứng dụng đang có, ông nói sẽ tốt hơn nếu nhóm phát triển sản phẩm dựa trên những ý tưởng riêng của mình.

Khi nào Facebook sẽ có nút không thích?

Với câu hỏi có rất nhiều người đang quan tâm này Baldwin giải thích rằng những hành động trên Facebook có xu hướng tập trung vào các tương tác xã hội tích cực. Chính điều đó khiến Balwin nghĩ rằng không cần thiết để có thêm một cách để biểu thị tình cảm theo hướng tiêu cực trên Facebook.

Baldwin có quay về làm việc trong lĩnh vực không gian?

Trước khi đầu quân cho Facebook Baldwin từng có thời gian làm việc cho Nasa. Khi được hỏi liệu có khi nào ông quay về với công việc này không, Baldwin cho biết có lẽ ông thích ứng nhanh hơn với công việc hiện tại.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)