Theo thông lệ hàng tháng, Google vừa công bố thông kê về thị phần các phiên bản Android trong tháng 3 vừa qua.

Có một mới trong bảng thống kê lần này so với các tháng trước là Google đã thay đổi cách thức thu thập số liệu. Trước đây Google việc thu số liệu chỉ đơn giản là kiểm tra trên máy chủ của Google, còn bây giờ bảng xếp hạng được xây dựng bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập từ mỗi thiết bị khi người dùng truy cập vào Google Play. Google tin rằng cách thu thập dữ liệu mới sẽ phản ánh chính xác hơn những người dùng quan tâm nhiều nhất đến hệ sinh thái Android và Google Play.

Bảng xếp hạng cho thấy sự tăng trưởng nhảy vọt của Jelly Bean từ 16,5% thị phần trong tháng trước lên 25% trong đó phiên bản 4.1.x chiếm 23 %, 4.2.x là 2%.

Gingerbread vẫn tiếp tục giảm nhưng vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 39,7%. Ice Cream Sandwich tăng nhẹ từ 29,3% lên 28,6%. Các phiên bản Android cũ hơn như Honneycomb, Froyo, Donut không có sự thay đổi nào lớn.

Theo Android Central



Bình luận

  • TTCN (4)
suzuya  221

vậy là chỉ có 25% đt ăn roi là đt cao cấp, thua xa iphone 100% là đt cao cấp ,sang năm nay có nhiều đt cấu hình cùi đc cài sẳn 4.1 lúc đó đánh giá trên sẻ ko còn đúng nữa, nhưng hiện tại có thể thấy sự phân mãnh của an roi vẫn còn rất nặng nề và đt an roi vẫn chủ yếu là đt bình dân

Minh Tuấn  250

Phát ngôn linh tinh

Jillian  155

Nói lát chẳng biết đang nói gì nữa :v

MR T  12726

không có hệ điều hành nào không phân mảnh cả. iOS vẫn có rất nhiều phiên bản đó thôi. Nếu Apple cho rằng iOS chỉ dành cho điện thoại cao cấp sao lại lên kế hoạch sản xuất iPhone giá rẻ vậy?