Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Tổng Thư Kí kiêm trưởng đại diện phía Nam của hiệp hội TMĐT Việt Nam.

Ngày 2/4, 123Mua.vn, website thương mại điện tử của Công ty cổ phần VNG, phối hợp với Hiệp hội TMĐT Việt Nam chi nhánh TP.HCM tổ chức buổi hội thảo về chủ để “Giải pháp TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn kinh tế suy thoái".

Tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Tổng yhư kí kiêm trưởng đại diện phía Nam của hiệp hội TMĐT Việt Nam đã có bài trình bày giới thiệu khá xúc tích về toàn cảnh thị trường TMĐT Việt Nam năm 2012 và các định hướng kinh doanh trực tuyến trong năm 2013. Theo đánh giá của ông Dũng, năm 2013 vẫn là năm kinh tế khó khăn và cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi sang mô kinh doanh trực tuyến do tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành và kinh doanh. Tuy nhiên, theo thống kê, chỉ có 20% doanh nghiệp tham gia hoạt động TMĐT là có hiệu quả thực sự và tiếp tục duy trì, phát triển. Số còn lại sẽ âm thầm rút lui do không làm đúng phương pháp và tiêu tốn nhiều chi phí vào những hoạt động tiếp thị không hợp lí.

Ảnh
Ông Nguyễn Thế Đông, giám đốc 123Mua.

Về phía 123Mua.vn, ông Nguyễn Thế Đông, giám đốc 123Mua đã trình bày về sự khác biệt khi triển khai mô hình kinh doanh trực tuyến và truyền thống và nhiều gói giải pháp công nghệ mới mà sàn TMĐT 123Mua.vn đem lại cho các chủ shop. Để tạo shop trên 123Mua, người dùng chỉ cần 1 tài khoản ZingID và mọi thứ đều miễn phí. Hiện nay, 123Mua có 4 cấp độ Shop là shop đăng kí, shop đảm bảo, shop VIP và shop Đảm Bảo.

Bước qua năm 2013, 123Mua sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ thu hộ chi hộ cho người mua và người bán giúp đảm bảo quyền lợi người mua – người bán khi giao dịch trực tuyến. Trong tháng 5, 123Mua chuẩn bị lần lượt cho ra mắt các site vệ tinh giúp hỗ trợ người bán thêm nhiều kênh bán hàng như trang rao vặt, trang tin tức, xu hướng và đánh giá sản phẩm…



Bình luận

  • TTCN (0)