Firefox 3.0 Beta 5 đã chính thức được đặt lên các máy chủ cho phép tải về của Mozilla. Theo chuyên gia thiết kế giao diện của Mozilla, Mike Beltzner cho biết trình duyệt mã mở trong lần beta thứ năm này sẽ có những cải tiến cả về mặt giao diện lẫn hiệu năng.

Giao diện người dùng sẽ tương đồng hơn với hệ điều hành, khả năng thực thi được cải tiến nhờ những thay đổi trong cơ chế JavaScript và một số lượng không xác định các bản vá và chỉnh sửa dành cho các tính năng mới trong Firefox 3.0 chẳng hạn như zoom toàn trang cũng như sao lưu và khôi phục bookmark.

Beltzner cũng chỉ ra những cố gắng nhằm tối ưu hoá tốc độ của trình duyệt so với những phiên bản trước khi được thử sức với bài kiểm SunSpider nổi tiếng từ Apple. Bên cạnh đó, nó còn đáp ứng rất tốt về mặt thời gian khi làm việc với các ứng dụng web như Gmail và Zoho Office.

Ảnh
Firefox 3.0 beta 5 trong thử nghiệm với Sunspider

Việc phát hành bản beta 5 từng bị trì hoãn bởi một lỗi nghiêm trọng được phát hiện trong phiên bản dành cho máy Mac hồi tuần trước. Theo thông tin cho biết thì Beta 5 sẽ có trên 750 thay đổi so với lần phát hành bản beta 4 cách đây 3 tuần.

Trưởng nhóm kỹ sư của Mozilla đã khẳng định đây sẽ là bản beta cuối cùng dành cho Firefox 3.0 và các nhà phát triển đang sẵn sàng chuyển qua bản Release Candidate 1 (RC1). Các thông điệp trong cuộc họp hôm thứ hai đã được đăng tải trên trang web của Mozilla nêu rõ ngày chính thức phát hành bản RC1 sẽ vào thứ ba tuần sau.

Ảnh
Firefox 3.0 beta 5 trong thử nghiệm với Acid3

Mike Schroepfer, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Mozilla kỳ vọng Firefox 3.0 nên trải qua ba lần "release candidate" trước khi phiên bản cuối cùng được ra mắt. Phía Mozilla cũng đã nhắm tháng 6 cho việc phân phối trình duyệt này.

Bạn có thể tải phiên bản Beta 5 tại đây.

Vĩnh Duy (Theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (2)
thuan

truy cập web nhanh thật đấy, nhưng sao mình không nghe nhạc trực tuyến được

Hải Nam  30904

Firefox vừa tung ra phiên bản 3.0 RC1, mới update xong. Kết quả là một loạt add-on của beta 5 không tương thích với RC1 Sad

Ai viết bài cái nhỉ Smile http://bit.ly/9sKaWA