Microsoft vừa tiến hành cắt giảm một loạt giá bán của các sản phẩm tablet và phép lai chạy Windows 8 trên cửa hàng trực tuyến của mình.

Việc giảm giá trên Microsoft Store áp dụng với các tablet độc lập, máy tính lai với bàn phím có thể tháo rời và máy tính lai tích hợp sẵn bàn phím. Đây là những thiết bị chạy phiên bản Windows 8 đầy đủ, không giống với tablet chạy Windows RT đã giảm giá trước đó.

Những thiết bị này đều đạt chứng nhận của Microsoft, có nghĩa là chúng sẽ không đi kèm với bất kì một ứng dụng bloatware cài sẵn. Chưa rõ việc giảm giá bán này sẽ thực hiện bao lâu, bởi theo CNET thì ban đầu Microsoft Store bán tablet Acer Iconia W510 với giá 399 USD, giảm 100 USD so với giá đầu tiên, nhưng nay giá đã trở lại bình thường.

Ý nghĩa của việc giảm giá này cho thấy Microsoft và các nhà bán lẻ khác đang cố gắng để thanh lí hàng tồn kho. Mặc dù các model mới chưa chuẩn bị giới thiệu mặc dù Microsoft xác nhận đang phát triển một phiên bản cập nhật cho Windows là Blue.

Windows Blue dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè này, do đó tất cả những thiết bị mới như Lenovo IdeaPad Yoga 11s và ThinkPad Helix đang có dấu hiệu chuẩn bị được phát hành. Thậm chí, người dùng đang chờ đợi các phép lai hoặc ultrabook sử dụng chíp xử lí Haswell của Intel, có thể cung cấp để tăng gấp đôi tuổi thọ pin so với máy tính sử dụng chíp xử lí Ivy Bridge, cũng sắp ra mắt.

Chương trình khuyến mại mới dành cho máy tính Windows 8 có thể được xem là cơ hội tốt cho những ai đang có ý định mua sắm tiết kiệm, tuy nhiên hãy nhớ rằng không có sản phẩm nào trong số các sản phẩm khuyến mãi có sự cân bằng giữa hiệu suất làm việc và tuổi thọ pin, do đó người dùng cũng có thể chờ đợi những phần cứng nâng cấp mới sẽ ra mắt sau một vài tháng nữa.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (2)
Phong Tat Tau  169

good job

suzuya  221

đã bảo rồi, ipad vô địch thiên hạ, đối đâu chỉ có chết thôi Big Grin