Jupiter Networks là nơi trả lương cao nhất cho các kĩ sư phần mềm của mình với mức lương cơ bản trung bình là 128.378 USD một năm. Ảnh: Sfgate.

5 công ty dẫn đầu danh sách 10 công ty trả lương cho kĩ sư phần mềm cao nhất gồm Jupiter Networks, Google, Twitter, Facebook và Apple.

Glassdoor, một website đánh giá việc làm, vừa công bố danh sách 25 công ty trả lương cho kĩ sư phần mềm cao nhất tại Mỹ. Kết quả cho thấy những cái tên quen thuộc trong làng công nghệ như Google, Twitter, Facebook và Apple đều lọt vào top 5. Hầu hết các kĩ sư phần mềm làm việc cho những hãng này đều nhận được mức lương trung bình hàng năm khoảng 120.000 USD.

Một kĩ sư phần mềm làm việc tại Google cho biết điểm thuận lợi khi "đầu quân" cho hãng tìm kiếm là nơi đây có "văn hoá làm việc tuyệt vời". Ngoài ra, được làm nhân viên cho một công ty lớn như Google cũng đồng nghĩa với việc họ có tầm ảnh hưởng đáng kể tới danh tiếng của hãng.

Trong khi đó, kĩ sư phần mềm của Facebook lại cho biết thế mạnh khi được làm việc cho công ty này là cơ hội "được làm việc với những người thông minh nhất tại vịnh San Francisco (Mỹ)". Họ cho rằng mạng xã hội lớn nhất đang có những bước tiến rất nhanh trong làng công nghệ.

Đối với Apple, nhân viên nhận xét rằng công việc tại "Quả táo" không quá stress. Điểm mạnh ở đây là các phòng làm việc có cửa ra vào chứ không thông nhau, công ty trả lương tốt và mọi người đều trầm trồ "Wow" mỗi khi có người "khoe" được thứ mình mới tạo ra. "Không có bất kì bất lợi nào khi bạn làm việc cho Apple", người này cho biết thêm.

Top 10 công ty trả lượng cho kĩ sư phần mềm cao nhất:

Ảnh
Trong khi đó, mức lương cơ bản trung bình của các kĩ sư phần mềm tại Google là 124.520 USD một năm. Ảnh: Reuters.
Ảnh
Mạng xã hội Twitter xếp thứ ba với 120.768 USD một năm. Ảnh: Telegraph.
Ảnh
Facebook xếp ngay sau Twitter với con số 118.857 USD.
Ảnh
Kĩ sư phần mềm tại Apple được nhận trung bình mỗi năm 118.192 USD. Ảnh: Telegraph.
Ảnh
Mạng xã hội dành cho doanh nghiệp LinkedIn xếp thứ 6 với con số 116.375 USD. Ảnh: Gettyimage.
Ảnh
Lương cơ bản trung bình mà mỗi kĩ sư của Brocade Communications nhận được là 111.858 USD một năm. Ảnh: BI.
Ảnh
eBay xếp thứ 8 với 108.461 USD một năm. Ảnh: The Verge.
Ảnh
Mức lương cơ bản trung bình năm của các kĩ sư phần mềm tại Bloomberg L.P xếp thứ 9 với 108.430 USD. Ảnh: Manhattandailyphoto.
Ảnh
Lương tại Zynga, một công ty phát triển game cho Facebook trước đây, là 107.242 USD/năm. Ảnh: Gatheryourparty.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)