Facebook chính thức công bố ứng dụng di động Facebook Home cùng chiếc điện thoại HTC First, Sony công bố bộ đôi Xperia Z và Xperia Tablet Z tại VN, VNG ra mắt mạng xã hội Zini là những tiêu điểm công nghệ trong tuần qua.

Không như kì vọng của nhiều người, Facebook chỉ công bố ứng dụng di động Facebook Home mới thay vì một chiếc điện thoại riêng cùng sự xuất hiện của chiếc điện thoại chạy Home đầu tiên là First của HTC. Việc Facebook Home ra mắt khiến Google đang hết sức lo ngại, vì tính linh hoạt cao của giao diện trên nhiều thiết bị Android sẽ gây ảnh hưởng đến các nền tảng di động của hãng. Tuy nhiên, theo ý kiến của Microsoft thì Home của Facebook chỉ là một nền tảng lỗi thời khi mà Microsoft đã đưa ra ý tưởng này từ cách đây 2 năm khi ra mắt Windows Phone. Bên cạnh đó, chiếc điện hoại HTC First được người dùng đánh giá là quá tẻ nhạt, thiếu sự hấp dẫn đủ để cuốn hút người dùng.

Tuần qua, một thông tin cũng gây sự chú ý của người dùng chính là sự giảm giá bán của một loạt sản phẩm tablet và phép lai Windows 8Windows RT do Windows Blue sắp được phát hành, cùng với đó là việc iPad giảm giá hàng loạt báo hiệu cho loạt sản phẩm mới có thể sắp xuất hiện.

Theo những kết quả phân tích mới nhất đến từ Net Applications thì Windows 8 đã có những bước tăng trưởng, trong khi thị trường Vista giảm, còn Safari dẫn đầu thị phần trình duyệt di động trong tháng 3. Về phần thị trường hệ điều hành di động, Android đã vượt mặt iOS tại Mỹ với 51,2%, trong đó Jelly Bean chiếm 25% thị phần Android.

Sau 40 năm phát triển, chiếc điện thoại đã ngày càng trở nên không thể thiếu với người dùng, đặc biệt khi nó được nâng cấp lên thành điện thoại thông minh (smartphone) đe dọa đế chế của Microsoft. Không chỉ dừng lại ở đó, công nghệ điện thoại vẫn đang tiếp tục phát triển mà ở đó chúng ta có thể chứng kiến sự xuất hiện của những chiếc điện thoại uốn dẻo.

Nhằm phục vụ mục tiêu bán 500 triệu điện thoại trong năm nay, Samsung đã liên tục tung ra cũng như hé lộ về những sản phẩm mới của mình. Trong khi hãng xác nhận thông tin chuẩn bị ra mắt Galaxy S4 Mini thì bộ đôi Galaxy Star và Galaxy Pocket Neo đã được hãng tung ra cho thị trường giá rẻ. Không chỉ có vậy, Samsung cũng đang có ý định ra mắt 2 thành viên đầu tiên trong dòng Galaxy Mega, phiên bản Galaxy Ace 3 mới cũng như smartphone Galaxy Win 2 SIM với VXL lõi tứ. Bên cạnh đó, để khẳng định vị trí của mình, một MTB mới có tên Galaxy S Tab cũng vừa được lộ diện. Tuy nhiên, Samsung không phải lúc nào cũng thành công với dòng sản phẩm của mình khi mà tại Việt Nam, Galaxy Camera đã rớt giá một cách thê thảm.

Trong khi đó, HTC cũng không tỏ ra yếu thế với việc lên kế hoạch ra mắt M4 chạy Jelly Bean trang bị công nghệ UltraPixel như One gần đây, trong khi Desire P tầm trung cũng đã được ra mắt tại Đài Loan, Desire Q giá rẻ chưa đến 4,9 triệu đồng và phiên bản 2 SIM của One ra mắt tại Trung Quốc.

Về phần Nokia, hãng cũng đang có ý định ra mắt Lumia 950, Lumia 928, Asha cảm ứng giá rẻ có thiết kế như Lumia và đặc biệt là Catwalk với màn hình octaOLED 4,5 inch. Còn Sony thì chuẩn bị cho ra mắt smartphone thương hiệu Walkman có camera Cyber-shot.

Một số sự kiện đáng chú ý khác tuần qua cũng đã được đưa ra như bằng sáng chế tiết kiệm pin của Google, Facebook bị phạt tiền vì Timeline, Apple đăng kí bằng sáng chế cho MacBook lai và bị mất bằng sáng chế trượt để mở khóa tại Đức, Baidu phát triển kính thông minh

Tại Việt Nam, Sony đã chính thức công bố bộ đôi Xperia Z và Xperia Tablet Z với tính năng chống thấm nước, trong khi chiếc điện thoại Lumia mỏng nhất của Nokia cũng được ấn định với giá hơn 7 triệu đồng.

Đáng chú ý, VNG đã âm thầm cho ra mắt mạng xã hội Zini tại thị trường Việt với kì vọng thu hút lượng người dùng lớn tại nước ta. Ưu điểm của Zini chính là việc cho phép tạo tài khoản dựa trên nhiều dịch vụ chứng thực khác nhau: ZingMe, Facebook, Twitter, Google+ hoặc Yahoo!.

Trước sức ép của những dịch vụ nhắn tin di động miễn phí, Vinaphone và Mobifone đã bất ngờ tăng giá cước Internet di động, điều này gây ra nhiều phản ứng dữ dội từ phía người dùng.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)