Gắn máy tính xách tay Cario lên vô lăng ôtô.

20 năm có mặt trên thị trường, máy tính xách tay đã thay đổi rất nhiều, từ bộ vi xử lý, màn hình màu, ổ quang và kết nối Wi-Fi, nhưng kiểu dáng thì vẫn là dáng gập. Laptop của những năm 2015 sẽ khác xa những gì chúng ta tưởng tượng.

Từ giờ cho đến năm 2015, chúng ta sẽ được chứng kiến những thay đổi lớn lao về “định nghĩa” kiểu dáng của máy tính xách tay, Mike Trainor, một chuyên gia sản phẩm của Intel, nhấn mạnh.

Sau đây là những ý tưởng máy tính xách tay của năm 2015. 

Compenion

Máy tính concept của nhà thiết kế Felix Schmidberger ở Stuttgart (Đức) mượn ý tưởng từ những chiếc điện thoại dáng trượt. Với kiểu dáng này, người dùng sẽ không phải mở nắp máy như trước nữa mà chỉ cần trượt màn hình lên trên. Thiết kế trượt giúp các nhà sản xuất giảm được kích thước cho máy

Canova

Hệ thống gồm hai màn hình được dự đoán sẽ “thăng hoa” trong 7 năm tới. Vẻ bề ngoài của máy tính concept Canova của công ty thiết kế V12 Design (Ý) không khác với các laptop đang có mặt trên thị trường hiện nay, nhưng điều đặc biệt là Canova có hai màn hình cảm ứng ở hai phần thân máy. Màn hình phía trên dùng để hiển thị các ứng dụng và màn hình dưới được thiết kế để người dùng thực hiện các thao tác, như gõ, vẽ và ghi chú thích.

Siafu

Ý tưởng máy tính xách tay cho năm 2015 của nhà thiết kế Jonathan Lucas, thuộc công ty Long Beach (Mỹ) dành riêng cho người dùng khiếm thị, máy không có màn hình.

Bởi vì người khiếm thị không thể nhìn trên màn hình nên máy tính Siafu chuyển đổi hình ảnh thành các hình ảnh trong không gian 3 chiều và hiển thị trên bề mặt của máy tính. Siafu được làm từ vật liệu tổng hợp có xuất xứ từ dầu.

Người dùng sẽ giao tiếp với Siafu bằng ngón tay để cảm nhận những âm thanh và hình ảnh hiện lên trên bề mặt máy tính.

Cario

Nhà thiết kế Anna Lopez đã vẽ nên chiếc laptop đặc biệt để sử dụng linh hoạt trong xe hơi, quán café hay là ở những nơi không được thoải mái về không gian. Người dùng có thể thay đổi hình thế của máy tính tùy theo điều kiện làm việc, có thể gập máy thành hình của một chiếc giá vẽ khi đi du lịch hay kéo bản lề tích hợp để gắn vào vô lăng ôtô.

Máy tính Cario có một máy chiếu để hiển thị hình ảnh trên tấm kính chắn gió của xe hơi. Vì thế, người dùng không cần phải nhìn xuống vô lăng để theo dõi máy tính. Chức năng này rất hữu ích khi bạn muốn xem bản đồ, thực hiện hội thoại video…

Theo Dân trí/ComputerWorld


Bình luận

  • TTCN (0)