Acer Aspire 5920G

Ở thời điểm này, có thể coi khả năng hỗ trợ DirectX 10 là một trong những tiêu chí hàng đầu khi đánh giá một cỗ máy chơi game di động nhờ sức mạnh đồ họa mà công nghệ này mang lại cho các trò chơi 3D.

Với những game thủ lâu năm hay kể cả là với những người mới tập tành chơi game, hai yếu tố mang lại sự hưng phấn lớn nhất cho họ là những trò game hay và máy chạy thật "lướt". Trong khi yếu tố đầu tiên người chơi phải trông đợi vào đội ngũ chế tạo game, thì yếu tố thứ hai hoàn toàn nằm trong tầm tay họ, bằng cách móc hầu bao đầu tư cho những cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất.

Dẫu vậy, muốn có được những cảm xúc thực sự mạnh mẽ khi tận hưởng những trò game hay, máy phải có một phần mềm đồ hoạ có tốc độ hiển thị cao ở độ phân giải gần như là không tưởng. Nhưng một rào cản lớn mà các game thủ cần phải vượt qua là chi phí dành cho những bộ xử lý đồ họa tương thích với DirectX 10 như Nvidia GeForce 8000 hoặc ATI Radeon HD 2000 khá cao.

Sau đây là 5 laptop chơi game mới nhất sở hữu card đồ hoạ đời cao được tạp chí công nghệ Cnet châu Á đánh giá là cho hiệu ứng đồ họa xuất sắc nhất.

1. Acer Aspire 5920G

Ngoại hình của Aspire 5920G có thể không bắt mắt, nhưng nếu xét về khả năng hoạt động, chiếc laptop này lại có sức hấp dẫn lớn, với tốc độ cao, tính năng đa dạng. Ngoài ra, máy còn mạnh ở những thông số cao cấp, khả năng hoạt động mạnh mẽ và màn hình có độ phân giải cao. Tuy nhiên, màu sắc hiển thị không được tươi, cổng USB được đặt ở một vị trí không hợp lý và thiết kế tổng thể không đẹp là những điểm yếu của Aspire 5920G.

Card đồ hoạ: Nvidia GeForce 8600M GT với bộ nhớ TurboCache dung lượng 1 GB.

2. Toshiba Qosmio G40

Khả năng hoạt động của Qosmio G40 là rất ấn tượng. Việc được đánh giá là lá cờ đầu trong những dòng laptop giải trí hiện nay của Toshiba là minh chứng rõ nét cho khả năng của máy. Sự mạnh mẽ của card đồ hoạ Nvidia GeForce 8600M GT theo các game thủ là trên cả tuyệt vời.

Card đồ hoạ: Nvidia GeForce 8600M GT với bộ nhớ TurboCache dung lượng 512 MB.

3. BenQ JoyBook S41

Hiện là laptop 14,1 inch duy nhất có card đồ hoạ Nvidia GeForce 8600M GS, chiếc JoyBook S41 còn mang đến cho người sử dụng khả năng hoạt động với tốc độ cao. Nếu như được trang bị thêm những phím đa phương tiện chuyên biệt và loa trong cho chất lượng âm thanh tốt hơn thì đây sẽ là một chiếc laptop hoàn hảo. Dẫu sao, việc được tích hợp webcam và mức giá không quá cao cũng đủ khiến JoyBook S41 của BenQ đầy hấp dẫn.

Card đồ hoạ: Nvidia GeForce 8600M GS với bộ nhớ TurboCache 1 GB.

4. HP Pavilion HDX

Còn được biết đến với tên gọi laptop "rồng" do có màn hình tới 20 inch, ổ HD DVD và một bộ điều hưởng HDTV, chiếc Pavilion HDX của HP đã phá vỡ mọi chuẩn mực về kích thước cũng như những tính năng đa phương tiện của một chiếc máy tính xách tay. Card đồ hoạ ATI đời cao của máy có thể giúp những người chơi game lần đầu cảm thấy nhanh thích nghi hơn với trò chơi.

Card đồ hoạ: ATI Mobility Radeon HD 2600 XT với bộ nhớ rời dung lượng 256 MB.

5. Asus G2s

Đây là phiên bản Santa Rosa của dòng Asus G2, với bộ xử lý đồ hoạ Nvidia đời cao có thể mang đến những phút giây trải nghiệm game tuyệt vời. Nhờ có khả năng tương thích với công nghệ đồ họa DirectX 10, chiếc laptop này không gặp bất cứ vấn đề gì khi chạy những trò game thế hệ mới.

Card đồ hoạ: Nvidia Geforce 8600M GT với bộ nhớ rời 256 MB.

(Tổng hợp từ Cnet)



Bình luận

  • TTCN (2)
mai

cần có sự lựa chọn hợp lý

Hiện nay,các nhà phát hành game cũng đang chuyển qua những dòng sản phẩm có hỗ trợ Directx10. Vì thế chúng ta nên có những sự lựa chọn cho phù hợp với giá thành sản phẩm cũng như yêu cầu công việc của mình. LÀ một game thủ thì những sản phẩm nói trên có một sức hút mãnh liệt. Nhưng nếu có thể thì chúng ta nên tìm kiếm thêm những sản phẩm mới. VÀ chúng ta nên chờ đợi một chút để chúng Sale xuống.

Nemo Nguyen  21665

Còn dòng MTXT chơi game nổi tiếng Dell XPS chưa nâng cấp lên vid card hỗ trợ DirectX 10 ah?