Trang The Verge vừa đăng tải thông tin về việc Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật cho Windows Phone 8 vào cuối năm nay để nó có thể hỗ trợ màn hình có độ phân giải 1080p.

Hiện tại, Windows Phone 8 mới chỉ hỗ trợ đến độ phân giải 720p, vì vậy với việc hỗ trợ thêm độ phân giải 1080p, các hãng sản xuất thiết bị Windows Phone của Microsoft có thể mở rộng thị trường của mình thông qua việc tung ra thị trường các smartphone có màn hình lớn đến 5 inch hoặc cao hơn.

Cũng theo The Verge, bản cập nhật này dự kiến sẽ được phát hành trong kì nghỉ lễ tới đây, có nghĩa là smartphone chạy Windows Phone 8 với màn hình lớn hơn và độ phân giải 1080p có thể lên kệ vào khoảng tháng 11. Bên cạnh đó, bản cập nhật mới cũng mang lại khả năng hỗ trợ các VXL lõi tứ mới từ Qualcomm giúp các thiết bị WP8 có thể tăng sức mạnh làm việc nhằm cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm chạy hệ điều hành đối thủ khác.

Bản cập nhật mới là một phần trong kế hoạch lớn của Microsoft trong việc phát hành nền tảng mới có tên mã Blue, bao gồm cả hệ điều hành dành Windows. Về cơ bản, Windows Phone Blue được kì vọng sẽ giải quyết những vướng mắc đang gặp phải cũng như cải tiến khả năng hoạt động cho nền tảng Windows Phone hiện nay.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)