Theo thông tin từ Nhật báo phố Wall cho biết, LG dự định sẽ tăng số lượng các cửa hàng bán lẻ của mình tại các thị trường mới nổi nhằm tăng thị phần trên mặt trận smartphone và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác.

Theo đó, Nhật báo phố Wall dẫn lời ông Ki Wan Kim, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LG khu vự Trung Đông và Châu Phi cho biết rằng hãng sẽ tập trung vào các thị trường mới nổi đặc biệt là Trung Đông, châu Phi và Ấn Độ. Tại đây, hãng sẽ tập trung chủ yếu vào các sản phẩm bao gồm smartphone, TV, các thiết bị điện tử gia dụng,... Hiện tại, LG có hơn 3000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và hãng dự định mở rộng thêm 20%, tức khoảng 600 cửa hàng mới.

Đây là động thái được cho là để mở rộng thị trường phục vụ chiến lược bán lẻ cũng như cạnh tranh trực tiếp với các công ty điện tử khác trong đó có Samsung. Trước đó Samsung cũng đã lên kế hoạch mở rộng chiến lược bán lẻ bằng việc sẽ thành lập loạt cửa hàng mới trong vài tháng tới. Ngoài ra, Apple, Microsoft cũng đang nhòm ngó thị trường này.

Ấn Độ, châu Phi, Trung Đông... hiện đang trở thành những chiến trường quan trọng cho hầu hết các nhà sản xuất các thiết bị di động, bởi hiện tại thị trường châu Âu hay Bắc Mỹ có vẻ như đã bão hòa. Tuy nhiên, để cạnh tranh, các hãng cần phải làm nhiều điều hơn nữa, nhất là các thiết bị giá rẻ của loạt công ty Trung Quốc đang chiếm lĩnh tại đây.

LG hiện chưa có bình luận nào sau thông tin này.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)