Bluetooth không còn được sử dụng với đúng chức năng của nó.

Ngày nay, việc teen sở hữu riêng một chiếc điện thoại di động đầy đủ chức năng và có bluetooth không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên, chức năng bluetooth của các chú "dế" đang bị teen lạm dụng quá mức theo chiều hướng xấu.

Biến tấu Bluetooth

Trước đây, khi nhắc đến bluetooth (BT), teen nghĩ ngay đến việc chia sẻ cho nhau những bản nhạc chuông thật hot, những file ảnh nền sống động, nhưng bây giờ thì chuyện đó đã..."xưa như trái dưa".

Bạn H (trường KL) kể rằng trong lớp bạn dường như không còn ai hứng thú với mấy trò chia sẻ file ảnh, nhạc chuộng trẻ con đó nữa. Bạn cũng không dám cho mấy đứa bạn cùng lớp xem những hình ảnh teen mới down trên mạng về vì sợ bị cho là “tào lao” vì với cáp USB hiện nay của điện thoại di động thì chuyện bắn bluetooth qua lại chỉ tổn hao phí thời gian. Vì sao teen lại quay lưng lại với những thói quen chia sẻ dữ liệu dễ thương qua BT?

Công dụng “đen”

Giờ đây BT được xem là công cụ hữu ích cho việc chia sẻ những đoạn phim “nóng” và những hình ảnh Adam và Eva đang quấn quít bên nhau.

Nhóm bạn trường DC cho biết: ”Trong lớp tớ, hễ đứa nào có phim mới thì chỉ gần vài chục phút sau là cả lớp đều có và cùng nhau “thưởng thức”! Điều đáng nói hơn là các teen còn thay phiên nhau phân công xem hôm nay ai sẽ phụ trách phim nào, từ Á, Âu, Mỹ cho đến Hongkong, Nhật Bản…Nếu nhắc tên bài học hay ngày tháng lịch sử thì các teen này không nhớ nhưng đề cập đến mấy vụ trên là bảo đảm teen nào cũng thuộc nằm lòng.

Việc chia sẻ cho nhau cũng không còn là chuyện phải giấu diếm. Trong lớp học của D (trường BTP), các teen truyền nhau những đoạn phim Tây có, “ta” có với những diễn viên toàn trong trạng thái “không mảnh vải che thân”. Nhiều bạn còn lén lút tắt tiếng để xem trong giờ học. Gần như chức năng BT của điện thoại được sử dụng tối đa và cũng chính vì việc truyền dữ liệu quá nhanh và dễ dàng nên việc phán tán phim sex trong học đường không còn là chuyện khó khăn nữa. Chỉ cần một bạn có là dăm ba phút sau cả lớp đều có...

Tai hại từ những đoạn phim “đen”

Không có gì đáng nói nếu teen dùng chức năng BT của điện thoại di động để chia sẻ cho nhau những hình ảnh dễ thương, những đoạn nhạc chuông kool trong tuần nhưng đằng này chính vì sự mất ý thức cá nhân mà các bạn đã vô tình góp phần truyền bá những hình ảnh “đen tối” và đồi trụy. Việc đáng lên án hơn là những teen không tôn trọng thầy cô giáo đứng lớp khi sẵn sàng móc điện thoại ra xem video “nóng” trong khi thầy cô đang dốc hết tâm huyết ra giảng bài.

D kể một lần thằng bạn chung lớp đang bay bổng cùng những đoạn phim “nóng” thì cô phát hiện. Cũng may trong lúc cô đang tiến xuống bàn tịch thu điện thoại thì nó tháo vội thẻ nhớ ra đút vô hộc bàn chứ nếu không chắc hậu quả sẽ cực kì thê thảm! Riêng G (trường PA) thì cứ bị ám ảnh mãi bởi những hình ảnh trong đoạn phim mà đứa bạn mới gửi BT qua cho sáng nay. Đầu óc không thể nào tập trung học được, lúc nào cũng mang máng hình ảnh của hai nhân vật trong đoạn phim đó. Theo như G tâm sự thì giá như tụi bạn không thách thức thì G cũng không xem làm gì. Nhưng quan trọng hơn hết là chính ở bãn lĩnh của G, nếu như bạn không đồng ý thì cũng sẽ chẳng ai ép buộc được bạn.

BT đang dần dần bị teen biến thành công cụ để chia sẻ phim “đen”. Đây là một việc làm rất đáng bị phê phán. Hi vọng rằng teen nhà ta sẽ trả lại cho BT chức năng trong sáng như ngày nào và nhất là sẽ không làm xấu đi hình ảnh của teen trong mắt mọi người.

(Theo Mực tím)



Bình luận

  • TTCN (0)