Bộ phận chế tạo màn hình của LG đang ấp ủ kế hoạch sản xuất màn hình mềm dẻo đầu tiên dành cho các thiết bị di động trong năm nay, nhằm đánh bại Samsung trên thị trường.

Màn hình dẻo xuất hiện phổ biến tại các triển lãm điện tử tiêu dùng và trong các dự đoán công nghệ của vài năm qua. Điển hình như Samsung đã chào hàng các màn hình OLED mềm dẻo sắp tới mang thương hiệu Youm, đây được coi là một ưu điểm cực lớn tiếp theo của các thiết bị di động. Tại triển lãm CES 2013 hồi đầu năm, tập đoàn Hàn Quốc đã trình diễn Youm tích hợp trên các thiết kế sản phẩm sáng tạo như máy tính bảng và smartphone có thể gập lại với các bờ rìa thông minh.

Tuy nhiên, đến nay Samsung đã thất bại trong việc mang các sản phẩm có màn hình mềm dẻo ra thị trường. Galaxy S III, Galaxy Note II và Galaxy S4 đều không sử dụng loại màn hình này. Hiện giờ có vẻ như LG có thể đánh bại Samsung tại chính cuộc chơi họ khơi mào trước và xuất xưởng lô màn hình mềm dẻo đầu tiên ra thị trường trong năm nay, trước Samsung.

Theo tờ Korea Times (Hàn Quốc), đơn vị sản xuất màn hình của LG đã đi trước Samsung trong cuộc đua này khi mang các TV OLED thế hệ mới ra thị trường.

LG cũng mở rộng các màn hình mềm dẻo có thể xoắn và uốn cong và sử dụng cho máy tính bảng và smartphone thế hệ tiếp theo. Phối hợp với Bộ Tài chính Hàn Quốc, LG đặt mục tiêu xuất xưởng lô màn hình mềm dẻo đầu tiên vào cuối năm nay, trước cả Samsung.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe nói về kế hoạch LG cung cấp màn hình mềm dẻo. Hồi tháng 8 năm ngoái, LG từng tiết lộ rằng họ đang tăng tốc lộ trình sản xuất của mình nhằm tung ra các sản phẩm mềm dẻo đầu tiên vào cuối năm 2013. Samsung tin rằng họ có thể đạt được mục tiêu đó trước LG, nhưng đến giờ nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vẫn chưa thực hiện được

Theo VnMedia/Pcworld



Bình luận

  • TTCN (0)