Theo nhà phân tích Paul Semenza đến từ NPD DisplaySearch cho biết, iPad thế hệ thứ 5 (tạm gọi iPad 5) có thể mỏng thêm một vài mm và nhẹ hơn vài gram với công nghệ đèn nền LED.

Ông Semenza cho biết, công nghệ đèn nền LED sử dụng trên iPad 5 sẽ giúp thiết bị không những mỏng hơn, nhẹ hơn mà còn cung cấp khả năng hiển thị và tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn. Một thay đổi quan trọng khác mà ông Semenza kì vọng chính là cung cấp cảm biến cảm ứng mới.

Cho đến nay, sự thay đổi trong công nghệ màn hình của Apple dành cho iPad 5 vẫn còn là một bí ẩn dù cho một số thông tin gần đây cho biết máy sẽ được trang bị công nghệ màn hình IGZO được Sharp phát triển.

Công nghệ IGZO ban đầu được dự kiến ra mắt trong iPad thế hệ thứ 3 kết hợp với công nghệ màn hình Retina, nhưng sự thực điều này đã không xảy ra. Hiện tại IGZO đang được Sharp sử dụng trong các thiết bị màn hình nhỏ được bán ra tại thị trường Nhật Bản.

iPad thế hệ thứ 3 và thứ 4 hiện tại có độ dày và trọng lượng nặng hơn so với iPad 2, chủ yếu do công nghệ màn hình Retina.

Và theo Semenza, iPad 5 có thể vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 9,7 inch như các phiên bản kích thước đầy đủ trước đó.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)