Theo trang tin Telegraph, Iran có thể là quốc gia đầu tiên trên thế giới phát minh ra được cỗ máy thời gian, một thiết bị mà con người vẫn hằng ao ước trong các bộ phim viễn tưởng.

Một nhà khoa học 27 tuổi có tên Ali Razeghi sống tại Teheran, Iran đã đăng kí với Trung tâm phát minh chiến lược của nước này về một thiết bị có tên "Cỗ máy dịch chuyển thời gian Aryayek" với khả năng cho phép con người có thể nhìn thấy tương lai của họ lên tới tận 8 năm.

Với phát minh độc đáo này, nó sẽ không hoạt động giống như những cỗ máy thời gian mà mọi người vẫn hay tưởng tượng tới là có thể lướt đi giữa không gian tương lai và quá khứ, đơn giản thiết bị sẽ chỉ đưa ra các dự đoán tương lai cho bạn dựa trên tương tác "chạm" với nó.

Như đã nói ở trên, cỗ máy có khả năng cung cấp dự đoán cho người dùng tối đa trong khoảng thời gian từ 5-8 năm sau dựa vào tương tác "chạm", rồi sau đó sẽ in ra một bản dữ liệu thống kê cụ thể có độ chính xác hầu như rất cao lên đến 98%, qua đó thì người sử dụng sẽ biết được phần nào cuộc sống của mình trong những năm tới.

Được biết cho đến nay, Ali Razeghi đã nắm trong tay hơn 179 bằng sáng chế khác nhau và ông đã ấp ủ cho ý tưởng sáng tạo này từ hơn 10 năm trước. Phát biểu lí do tạo ra sản phẩm này, Razerghi cho biết: "Lẽ dĩ nhiên, nếu như một chính phủ có thể nhìn thấy tương lai 5 năm sau đó thì họ có thể chuẩn bị tốt hơn cho những thách thức có thể sẽ gây ra sự bất ổn cho mình. Chúng tôi cũng mong đợi sẽ có thể bán ra thị trường phát minh này cho các quốc gia cũng như các cá nhân, một khi chúng được sản xuất hàng loạt."

Lí do chúng tôi không phát hành nguyên mẫu tại thời điểm này là bởi Trung Quốc sẽ ăn cắp ý tưởng và sản xuất hàng triệu chiếc chỉ trong một đêm.

Ali Razeghi

Theo Telegraph



Bình luận

  • TTCN (9)
Phong Tat Tau  169

mừng hụt. tưởng là đã có thể du hành vuợt thời gian. trước đây người ta dự đoán 2075 mới có thể du hành vượt thời gian được.hic Sad

Thật đấy  45

Never

Xạo bà cố, ai mà sở hữu công nghệ này có thể trở thành người giàu nhất thế giới sau 1 tháng... Chỉ cần đầu cơ vé số, số đề, vàng, vv vài ngày là dc...

Phong Tat Tau  169

Với công nghệ này mình là người bị động để có thông tin mà. máy sẽ cho mình thông tin cá nhân trong tương lai 8 năm tới chứ mình có hỏi được vé số ngày mai ra số mấy đâu mà làm giàu. theo mình máy này có công nghệ xử lý ảnh nè (hình dáng, dấu vân tay...), mạng neutron nhân tạo nè...không biết còn công nghệ kinh dị nào nữa không.haha Big Grin

Hải Nam  30903

Thầy bói có công nghệ này từ lâu rồi đó.

Thuat  1

doan ket hay

minh thich doan ket nay : "... lí do chúng tôi không phát hành nguyên mẫu tại thời điểm này là bởi Trung Quốc sẽ ăn cắp ý tưởng và sản xuất hàng triệu chiếc chỉ trong một đêm".

Minh Tuấn  250

Chôm luôn cái máy ấy chứ.

Trương Thanh Tân  51

Nếu biết trước tưong lai, sửa lại theo ý mình thì cái máy này dự đoán đâu còn chính xác nữa....

Nếu phát minh được cỗ máy thì chúng ta bây giờ đã gặp được người tương lai rồi, họ sẽ cho hẳn chúng ta 1 cái ehehhe

Thông Nguyễn  2

NO 100%

Các báo lại cứ chém gió với AE chứ làm gì có có máy thời gian gớm chơi gì mà ác thế mấy anh

Thanh Nhân  7412

Không thể tưởng tượng dc nó hoạt động như thế nào? Dự đoán tương lai thì cũng phải có cơ sở chứ. Hay là đoán mò kiểu thầy bói?