Phần mềm gắn với camera này sẽ chỉ mất từ 20 - 50 ms để xử lí, độ chính xác nhận dạng lớn hơn 98%, theo đúng định dạng và đầy đủ các kí tự, màu sắc.

Ngày 11/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Hanel về giải pháp phát hiện vi phạm Luật Giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đại diện Hanel cho biết công ty này đã phát triển một phần mềm nhận dạng được tất cả các loại biển số xe ôtô, xe máy tại Việt Nam.

Đây là phần mềm sẽ giúp hệ thống giám sát bằng camera xử phạt nguội 24/7. Các camera cũng sẽ được kết nối với hệ thống đèn giao thông để điều tiết phương tiện, tránh ùn tắc, tự động hóa trong quản lí giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGTQG Nguyễn Hoàng Hiệp triển khai thí điểm việc sử dụng hệ thốngcamera giám sát và phát hiện lỗi vi phạm giao thông bằng hình ảnh.

Trước mắt, hệ thống này sẽ được lắp đặt tại tỉnh Khánh Hòa, một trong 14 địa phương bị Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê bình vì có số người chết vì tai nạn giao thông trên địa bàn trong Q1/2013 tăng so với cùng kì năm 2012.

Theo Infonet



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Để xem thế nào Smile