Trang The Next Web đưa tin, các tin tặc từ nhóm Anonymous nổi tiếng đã đột nhập thành công vào một số trang web nổi tiếng của Bắc Triều Tiên lần thứ 2 chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần.

Theo đó, kể từ khi quốc gia Đông Á này tham gia vào mạng Internet toàn cầu, các tài khoản Twitter ở nước này đã nhanh chóng bị mất quyền kiểm soát dưới tay các hacker của nhóm Anonymous, đặc biệt là tài khoản Twitter của trang tin Nhà nước Triều Tiên @Uriminzok đã bị tấn công từ ngày 4/4 vừa qua. Đến sáng ngày 15/4, nhóm tin tặc này lại tiếp tục công khai thêm 4 trang web của Triều Tiên đã bị nhóm hack hay phá sập trong đó bao gồm cả trang tin Nhà nước vốn vẫn chưa bị động đến trước đó là Uriminzokkiri.com.

Khi bị tấn công, trang Uriminzokkiri.com đã bị đăng tải hình ảnh chỉnh sửa qua photoshop có ý "kết tội" nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gây ra bất ổn cho hòa bình thế giới. Đây cũng là hình nền cho 3 trang web tin tức Tiếng Anh bị hack còn lại khác là: minjok.com, jajusasang.com và paekdu-hanna.com.

Trong một lưu ý đến từ trang web chuyên cung cấp dich vụ lưu trữ văn bản trực tuyến Pastebin, tổ chức hacker này cho biết đã tấn công vào rất nhiều tài khoản tại Bắc Triều Tiên.

Trở lại với diễn biến chính, nhóm hacker Anonymous cũng tuyên bố rằng, họ sẽ tàn phá mạnh mẽ hơn nữa vào các website của chính phủ Triều Tiên và khẳng định rằng sự hiện diện thường xuyên của họ như là một phần của sáng kiến "OpNorthKorea" nhằm gia tăng nhận thức của người dân Triều Tiên về cách cư xử cũng như các chính sách hạt nhân của họ.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)