Terry Myerson, kĩ sư trưởng bộ phận Windows Phone của Microsoft đã có buổi trao đổi thắng thắn về nền tảng di động của hãng với các đối tác, cũng như đánh giá về hệ điều hành sinh thái mở Android của Google.

Mở đầu buổi nói chuyện, khi được hỏi về Facebook Home, Myerson cho biết: “Mối quan hệ giữa chúng tôi và Facebook sẽ lớn mạnh lên khi Facebook Home lớn mạnh hơn nữa”.

Ngoài ra khi được hỏi về việc Microsoft đang đàm phán để đưa tính năng Facebook Home lên các thiết bị Windows Phone ông cũng cho hay: “Chat Heads là tính năng rất tuyệt, và chúng tôi sẽ muốn có được tính năng này. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một nền tảng mà các đối tác của mình đạt được những khác biệt".

"Mục tiêu của Microsoft là hướng đến việc tiêu thụ khoảng hơn 200 triệu smartphone trong 1 năm, đặc biệt khi mà những mẫu smartphone hiện tại và tương lai của chúng tôi thực sự sáng lạng. Hiện tại Microsoft đang mở rộng kinh doanh trên toàn cầu, và Windows Phone là một sự khởi đầu được đầu tư tốt, vì thế chúng tôi cần phải thành công ở những thị trường nhất định trước khi có thể thành công trên toàn cầu", ông nói thêm.

Khi được hỏi về việc liệu hãng có tự phát triển riêng một mẫu Windows Phone của riêng mình, ông Myerson cho biết công ty sẽ tự sản xuất smartphone của riêng mình khi các đối tác của Microsoft không mang lại những trải nghiệm riêng và sự hài lòng cho khách hàng. Cũng theo ông, đối tác hiện tại của Microsoft là Nokia và HTC đều đang làm rất tốt mục tiêu mà hãng đặt ra.

Về phần Android, ông Myerson cho rằng đội ngũ kĩ sư tại Google dường như không mặn mà với Facebook Home, cùng với đó nhận xét Android như là một mớ hỗn độn, đặc biệt khi mà Google đã không thể kiểm soát được những nhà sản xuất OEM sử dụng nền tảng của mình, như Samsung chẳng hạn.

Theo WMPoweruser, AllthingsD



Bình luận

  • TTCN (0)