Giao diện Chat heads trên iPad thuận tiện và rõ ràng hơn trên iPhone, do iPad có màn hình lớn hơn.

Facebook vừa cập nhật ứng dụng của mình trên nền tảng iOS của Apple. Điểm đáng chú ý nhất trong lần cập nhật này đó là tính năng Chat heads, một trong những tính năng nằm trong gói Facebook Home dành cho Android.

Mặc dù ứng dụng Facebook Home mới chỉ có phiên bản dành cho Android và Facebook đang đàm phán với Apple để mang ứng dụng này lên nền tảng iOS, tuy nhiên có vẻ như Facebook đang muốn đưa từng ứng dụng riêng rẻ của Facebook Home lên iOS, thay vì cả một gói ứng dụng.

Theo đó, phiên bản ứng dụng Facebook mới vừa được nâng cấp trên iOS sẽ được trang bị thêm tính năng chat heads, là tính năng cho phép dễ dàng nhắn tin đến bạn bè của mình. Thông tin về bạn bè sẽ được hiển thị dưới dạng một bong bóng hình tròn có hình ảnh đại diện của họ, người dùng có thể di chuyển những bong bóng này và sắp xếp chúng trên màn hình, kích vào đó để gửi và nhận tin nhắn.

Mục đích của chat heads là để giúp người dùng có thể nhắn tin với bạn bè của mình mà không cần phải thoát khỏi giao diện của ứng dụng đang chạy.

Tuy nhiên, khác với Facebook Home trên Android khi tính năng chat heads hiển thị tất cả các ứng dụng đang chạy trên smartphone, thì trên iPhone và iPad, tính năng chat heads này mới chỉ được hiển thị ngay bên trong ứng dụng Facebook. Điều này làm cho sự độc đáo của tính năng chat heads đã bị giảm sút đáng kể.

Ngoài nâng cấp tính năng chat heads, Facebook phiên bản mới trên iOS cũng được nâng cấp giao diện News Feed mới. Người dùng có thể lựa chọn những dạng nội dung đặc biệt, như các nội dung cập nhật về hình ảnh, âm nhạc hay game… thay vì xem toàn bộ các nội dung cập nhật như trước đây.

Đây chỉ mới được xem là bước cập nhật bước đầu của Facebook Home trên iOS. Nhiều khả năng sau khi đạt được những thỏa thuận với Apple, Facebook sẽ tiếp tục được tạo điều kiện để phát hành phiên bản Facebook Home hoàn thiện trên iOS tương tự như trên Android.

Một thông tin có liên quan khác, Facebook cho biết sẽ bắt đầu phát hành Facebook Home cho người dùng toàn cầu bắt đầu từ ngày hôm nay. Bản cập nhật mới nhất của Facebook Home sẽ xuất hiện trong tuần thứ 2 của tháng 5. Facebook không cung cấp thông tin chi tiết về phiên bản mới, tuy nhiên nhiều khả năng Facebook Home sẽ được hỗ trợ trên nhiều thiết bị mới.

Hiện tại, bên cạnh chiếc smartphone HTC First, Facebook Home mới chỉ hỗ trợ trên HTC One X, HTC One X+, Galaxy S III và Galaxy Note II. 2 chiếc smartphone khác là Galaxy S4 và HTC One sẽ được hỗ trợ trong tương lai gần.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)