So-net, nhà mạng mà Sony giữ 58% cổ phần, vừa đưa ra dịch vụ Internet cáp quang cho hộ gia đình và công ty nhỏ tại Nhật Bản với tốc độ tải xuống 2 Gbps và tải lên 1 Gbps.

Mạng cáp quang dùng công nghệ GPON này nhanh gấp đôi dịch vụ hiện tại của Google (1 Gbps) và có giá rẻ hơn: 50 USD/tháng thay vì 70 USD/tháng của Google. So-net cho biết công nghệ GPON của họ hỗ trợ tốc độ tối đa là 2,488 Gbps.

Dịch vụ Internet cáp quang này được triển khai tại Tokyo và các quận lân cận như Chiba, Gunma, Ibaraki, Tochigi, Kanagawa và Saitama.

Chính phủ Nhật Bản luôn khuyến các hộ gia đình kết nối cáp quang, và kết quả là họ trở thành một trong những nước dẫn đầu thế giới. Khoảng 25% hộ gia đình tại Nhật có kết nối cáp quang FTTH, xếp thứ hai trên thế giới, chỉ sau Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (70%).

Đa phần dân số Nhật tập trung tại Tokyo và sống trong các căn hộ chật hẹp, chính điều này giúp việc triển khai cáp quang trở nên dễ dàng hơn. Dịch vụ Internet 1 Gbps không còn xa lạ tại các thành phố lớn.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (1)
Nhớ Là Phải Quên  7

Thích thật chứ, ở VN mình gói 500MB đã 30tr/tháng rồi Sad