Ultrabook tương lai giá 200 USD sẽ chỉ là giấc mơ? Ảnh minh họa.

Giám đốc điều hành Paul Otellini của Intel cho biết, vào cuối năm nay người dùng nhiều khả năng sẽ chạm tay vào những mẫu laptop màn hình cảm ứng với giá khoảng 200 USD.

Theo Otellini, khi nền tảng chíp xử lí Bay Trail được phát hành, người dùng sẽ thấy các laptop trở nên mỏng hơn và có giá dưới ngưỡng 300 USD, thậm chí là 200 USD.

Trước đó, Giám đốc tài chính Stacy Smith của Intel cũng tuyên bố các thiết bị hỗ trợ Bay Trail, một chíp xử lí SoC thuộc dòng Atom ra mắt vào cuối năm nay, sẽ có giá khoảng 300 USD. Theo ông Smith, Bay Trail sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho laptop với thiết kế mỏng hơn và hiệu năng làm việc tốt hơn.

Với những thông tin này, cơ hội cho ultrabook có giá dưới 600 USD vào cuối năm càng trở nên khả thi hơn. Trước đó, một số thông tin cho rằng ultrabook cảm ứng vào mùa Giáng sinh cuối năm nay có thể giá sẽ chỉ dao động từ 499 USD đến 599 USD, trong đó phiên bản 499 USD sẽ được thiết kế lại với các thành phần đặc biệt để giảm giá thành.

Trước khi quá vui mừng về điều này, hãy nhớ Intel cũng là công ty đầu tiên đưa ra dự đoán về ultrabook mỏng và nhẹ có giá dưới 1.000 USD, tuy nhiên phần lớn ultrabook hiện nay vẫn chưa đáp ứng điều đó, mặc dù có một số sản phẩm có giá dao động từ 899 USD đến 999 USD.

Thực tế, kì vọng của Otellini về mức giá khoảng 200 USD dành cho laptop cảm ứng khó có thể xảy ra vì nó sẽ gây ra sự xung đột giá với các sản phẩm laptop hiện đang có trên thị trường.

Trong khi Intel đang bàn luận về tương lai của các laptop màn hình cảm ứng giá rẻ thì các nhà nghiên cứu thị trường cho thấy một bức tranh khá ảm đạm cho thị trường PC truyền thống.

Chính vì vậy, nếu giá thấp dành cho các laptop của Intel được áp dụng, cùng với đó là những yếu tố phụ như Windows 8 nếu được giảm giá có thể phần nào giúp thị trường PC phục hồi trở lại.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)