Apple có thể giảm đáng kể trọng lượng của iPad 5 bằng cách sử dụng các công nghệ pin, vi xử lí và công nghệ màn hình mới.

iPad 4 nặng 652 g (thêm 10 g nữa nếu bạn dùng phiên bản 4G), có nghĩa sản phẩm này nặng hơn cả iPad 2. Sẽ là một điều rất đáng chú ý nếu iPad thế hệ mới cải thiện được vấn đề trọng lượng so với phiên bản hiện tại.

Yet Ming-Chi Kuo – nhà phân tích của hãng tư vấn KGI Securities – dự đoán rằng iPad thế hệ 5 (thường được gọi iPad 5) sẽ được cải tiến lớn về trọng lượng. Trong thực tế, trọng lượng của máy có thể giảm xuống còn khoảng 500g, khiến iPad 5 nhẹ hơn khoảng 25% so với iPad 4.

Sử dụng pin nhỏ hơn có thể là một trong những cách mà Apple dùng để giảm độ nặng của thiết bị. iPad 4 dùng pin 3 cell với công suất trên 11.000 mAh, trong khi iPad 5 được đự đoán trang bị pin 2 cell công suất từ 8500 tới 9000 mAh. Điều đó không nhất thiết sẽ làm giảm thời lượng pin của thiết bị vì iPad 5 có thể dùng chip SoC (system-on-a-chip) A7X thế hệ mới giúp tăng hiệu quả sử dụng điện. Sử dụng màn hình IGZO với đèn LED backlight cũng giúp giảm trọng lượng máy.

Hơn nữa, nhà phân tích của KGI Securities dự đoán Apple sẽ giảm tới 2 mm độ dày của iPad. Điều này có thể đạt được nhờ sử dụng pin mỏng hơn hoặc tấm màn hình mỏng hơn.

Theo ICTnews/PhoneArena




Bình luận

  • TTCN (0)