Hội nghị quốc tế về Kiểm thử phần mềm và Kiểm thử tự động (VISTACON 2013) với chủ đề “Kiểm thử phần mềm hiện đại trong một thế giới không ngừng phát triển” sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/04 tại khách sạn Majestic, Q1, TP.HCM.

VISTACON 2013 do Tập đoàn LogiGear, Hội tin học Tp HCM (HCA) và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức.

Năm 2013 là năm thứ 3 hội nghị VISTACON diễn ra tại TP.HCM và thu hút hơn 200 khách tham dự trong và ngoài nước là những nhà quản lí cấp cao, giám đốc, chủ tịch… đến từ các tập đoàn hàng đầu hoạt động nghiên cứu và phát triển phần mềm tại Việt Nam. Đặc biệt, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Kiểm thử phần mềm: ông Julian Harty (tác giả của nhiều quyển sách nổi tiếng về Kiểm thử phần mềm), ông BJ Rollison (Kiến trúc sư kiểm thử của Microsoft) và ông Henrik Johansson (Giám đốc Kĩ thuật của SmartBear đang giữ vai trò lãnh đạo đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển API – phần mềm kiểm thử thông dụng nhất trên thế giới) và các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đến từ Tập đoàn LogiGear.

Tuy chỉ diễn ra trong vòng hai ngày nhưng VISTACON 2013 thực sự là cơ hội để các chiến lược gia và chuyên gia trong lĩnh vực Kiểm thử phần mềm tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi và bổ sung kiến thức chuyên môn để luôn bắt kịp xu hướng phát triển CNTT hiện nay.

Kiểm thử phần mềm – Cuộc chạy đua không ngừng nghỉ

Theo nghiên cứu của Canalys, chỉ tính riêng máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh thì đến năm 2016 sẽ có 2,6 tỉ thiết bị sẽ được bán ra trên toàn cầu. Với xu hướng đa dạng hóa các tính năng sử dụng, tương thích trên nhiều hệ điều hành, kiểu dáng đẹp, giá bán ngày càng rẻ hơn, người tiêu dùng ngày càng có cơ hội tiếp cận và sở hữu thiết bị di động thông minh ngày càng nhiều hơn.

Có thể nói, không chỉ dừng lại ở việc chạy đua công nghệ, kĩ thuật kiểm thử sao cho nhanh nhất, tiết kiệm chi phí nhất khi vòng đời thiết bị di động đang ngày càng ngắn lại thì công cuộc huấn luyện đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, lựa chọn hướng phát triển đúng đắn và khoa học nhất là vấn đề tiên quyết cần phải chú trọng hiện nay. Hội Nghị Quốc tế về Kiểm thử phần mềm và Kiểm thử tự động năm nay tập trung chia sẻ các vấn đề nóng bỏng của xu hướng phát triển mới nhất trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là kiểm thử phần mềm, cập nhật những kĩ thuật và phương pháp tối tân nhất trong kiểm thử phần mềm và kiểm thử phần mềm tự động dưới góc độ của kiểm thử phần mềm toàn cầu: Kiểm thử di động, kiểm thử tự động và kiểm thử trên các hệ thống phức tạp…

Chuyên gia, họ nói gì?

Như đã đề cập, 2,6 tỉ thiết bị di động sẽ được bán ra trên toàn cầu vào năm 2016 (số liệu của Canalys). Lẽ dĩ nhiên, với con số khổng lồ như vậy, bài toán quản trị chất lượng luôn là thách thức lớn đối với các nhà sản xuất. Trong khi các nhà sản xuất phần cứng không ngừng chạy đua công nghệ, liên tục “vũ trang” cho sản phẩm của họ những bộ vi xử lí mới hiện đại, những con chip tân tiến nhất thì các nhà phát triển hệ điều hành, ứng dụng phải liên tục chạy theo sự cách tân vũ bão này. Do đó, Kiểm thử phần mềm là nhu cầu tối tiên quyết để đảm bảo các sản phẩm hoàn hảo nhất đến được tay của khách hàng. Vô vàn câu hỏi được đặt ra lúc này là:

  • Làm thế nào để biết kết quả kiểm thử là tốt? Thế nào là kiểm thử tốt?
  • Làm thế nào để biết kết quả kiểm thử tự động là tốt hay không? Các đặc điểm tiêu biểu của kiểm thử tự động tốt?
  • Làm thế nào để biết đội ngũ kiểm thử của bạn thật sự giỏi? Các đặc điểm của một nhóm kiểm thử giỏi là gì?
  • Làm thế nào để đảm bảo các giá trị mà đội ngũ phát triển phần mềm và đặc biệt là khách hàng của bạn có thể nhận được? Các đặc điểm giá trị này là gì?

Tất cả những vấn đề trên sẽ được trao đổi thảo luận trực tiếp bởi 12 diễn giả cùng 200 khách tham dự Hội nghị để xác định những đặc điểm kĩ năng cần có của một chuyên viên kiểm thử phần mềm trong thời đại ngày nay, những yếu tố ảnh hưởng và hình thành đặc điểm đó cũng như cách thức để phát triển từ một chuyên viên kiểm thử giỏi thành một kĩ sư phần mềm xuất sắc.



Bình luận

  • TTCN (0)