Quá trình thi công trụ sở Apple Campus 2 đang bị chậm tiến độ đồng thời kinh phí bị trội lên thành hơn 5 tỉ USD so với con số dự kiến ban đầu là gần 3 tỉ USD, khiến công ty sản xuất iPhone, iPad phải xem xét lại kế hoạch của mình.

Cụ thể, ban đầu, hãng định xây dựng một khu có tên Tantau Development rộng khoảng 56.000 mét vuông bên cạnh toà nhà chính. Quá trình thi công khu nhà này được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn một là dành cho dãy chạy dọc bên cạnh toà nhà chính và giai đoạn hai là các phần còn lại.

Tuy nhiên, theo MacRumors, Apple vừa ra quyết định giảm chi phí đầu tư bằng cách cắt diện tích xây dựng khu Tantau Development xuống còn khoảng 28.000 mét vuông. Đồng thời, hãng sẽ đưa toàn bộ quá trình thi công khu nhà này sang giai đoạn 2. Điều này đồng nghĩa với việc toà nhà chính phải hoàn thành xong thì Tantau Development mới bắt đầu thi công chứ hai khu không được làm song song.

Nguồn tin cho biết khu Tantau Development sẽ gồm các văn phòng, phòng thí nghiệm, phát triển, khu nghiên cứu vệ tinh với số nhân viên lên tới 2200 người. Ngoài ra, "Quả táo" còn định xây thêm một toà North Tantau Avenue để đáp ứng các nhu cầu về kinh doanh trong tương lai.

Bên cạnh đó, Apple cũng bổ sung thêm các khu dành cho xe đạp cho trụ sở mới. "Quả táo" sẽ tăng thêm diện tích cho các bãi đỗ xe đồng thời đặt thêm khu Public Art để cung cấp thông tin chi tiết về bốn địa điểm mà hãng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật gần trụ sở của mình. Một số hình ảnh minh hoạ về đường đi bộ và dành cho xe đạp trong thiết kế mới cũng vừa được công ty này đưa ra.

Ảnh
Đường dành cho người đi bộ và xe đạp trong trụ sở mới của Apple.

Chi phí xây dựng trụ sở "phi thuyền" của Apple sở dĩ bị đội lên tới 5 tỉ USD do Steve Jobs yêu cầu quá cao về chất lượng thiết kế cũng như phương pháp thi công. Khuôn viên của Apple Campus 2 dự kiến có diện tích lên tới 260.000 mét vuông và cao bốn tầng. Sức chứa của toà nhà là 12.000 nhân viên. Theo dự kiến, trụ sở mới của hãng sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Tập ảnh: Sơ đồ và thiết kế trụ sở mới của Apple (Campus 2) (19 hình)

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (7)
Thích Linux  175

5 tỉ USD có lớn khg ta? ^^

Hải Nam  30903

Cái "phi thuyền" này bằng mười mấy cái VINASAT của VN Wink

Lâm Hằng  43211

xây cái trụ sở với công nghệ xây dựng hiện đại mà xây mấy năm là hiểu rồi ^^.

Minh Tuấn  250

2 cái nhà máy samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên cũng 3 tỉ USD rùi.

Hải Nam  30903

Xây văn phòng khác với xây nhà máy chế xuất chứ bạn.

Minh Tuấn  250

Ý mình là 5 tỉ USD cũng đâu có lớn lắm đâu.

Hải Nam  30903

Ý mình ngược lại. Xây văn phòng rẻ hơn xây nhà máy nhiều. Cuối năm ngoái Nokia bán trụ sở của họ ở Phần Lan giá 220 triệu EUR này article/43087