Ngày 25/04, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã tổ chức lễ khai trương dịch vụ điện tử trọn gói, cung cấp đầy đủ cả 03 dịch vụ Chữ kí số, Khai thuế điện tử và Khai hải quan điện tử cho doanh nghiệp.

Theo đó, FPT IS là đơn vị đầu tiên giới thiệu ra thị trường Việt Nam dịch vụ điện tử trọn gói, gồm: Chữ kí số (FPT.CA), Khai thuế điện tử (FPT.eTax) và Khai hải quan điện tử (FPT.eCustoms). Các dịch vụ được xây dựng không chỉ giúp khách hàng doanh nghiệp trong nước dễ dàng và linh hoạt hơn trong sử dụng, mà còn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe về chất lượng theo tiêu chuẩn bảo mật quốc tế nhờ hệ thống đánh giá khả năng an toàn cấp độ 4+ (Evaluation Assurance Level 4+ - EAL4+).

Từ khi ra đời, các dịch vụ điện tử Chữ kí số, Khai thuế điện tử, Khai hải quan điện tử đem lại nhiều tiện ích cho bản thân doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng, như tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức đi lại... Ngoài ra, những dịch vụ này cũng góp phần quan trọng vào việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả làm việc của khối các cơ quan nhà nước.

Ông Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT cho biết: “Kể từ năm 2012, cùng với sự thay đổi mau chóng của công nghệ thế giới, FPT đã xác định con đường đi cho mình là phải trở thành Tập đoàn toàn cầu cung cấp dịch vụ thông minh (Global Leader in Smart Services). Trong đó, FPT không chỉ tập trung nâng cao hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm, dịch vụ, mà còn mở rộng hơn đối tượng khách hàng của mình. Việc FPT cung cấp dịch vụ điện tử trọn gói là bước đi hiện thực hóa định hướng trên, dựa vào thế mạnh về phần mềm và sự am hiểu nghiệp vụ các ngành Thuế, Hải quan mà chúng tôi đã tích lũy suốt hơn 20 năm qua.”

Trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục cung cấp ra thị trường các dịch vụ điện tử mới, phục vụ hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp và người dân Việt Nam.



Bình luận

  • TTCN (0)