Những vị khách đầu tiên đến xếp hàng tại Nhà thi đấu Nguyễn Du từ lúc 3h chiều 26/4.

Có vẻ như niềm tin của người tiêu dùng TP.HCM dành cho các chương trình xếp hàng khuyến mãi của Samsung đã sụt giảm mạnh, khi không có nhiều người tham gia vào chương trình xếp hàng mua Galaxy S4 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) đêm 26/4.

Theo quy định của chương trình, 100 khách hàng đầu tiên sẽ nhận được phiếu ưu đãi giảm giá 30% khi mua Galaxy S4, 100 khách tiếp theo được giảm 20%, 300 khách hàng tiếp theo giảm 10% và 1.500 khách cuối cùng sẽ bốc thăm 30 phiếu giảm giá 30% cho mỗi thành phố Hà Nội và TP.HCM. Chương trình sẽ được diễn ra vào sáng ngày 27/4, tuy nhiên, giống như nhiều chương trình xếp hàng trước đây, kể từ 3h chiều ngày 26/4 đã có người xuất hiện bên ngoài Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) để xếp hàng.

Có lẽ rút kinh nghiệm từ những lần trước đây, mà gần đây nhất là vụ lùm xùm liên quan đến chương trình đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2 do Samsung và Thế giới di động phối hợp tổ chức, chương trình xếp hàng mua Galaxy S4 lần này diễn ra khá im ắng và không xuất hiện những cảnh chen lấn, ồn ào. Theo ghi nhận của phóng viên, đến 23h ngày 26/4, đã có trên 200 khách hàng ngồi xếp hàng sẵn trước cổng vào nhận phiếu, tình hình an ninh trật tự khá tốt với lực lượng bảo vệ khá hùng hậu. Đến 0h sáng 27/4, ban tổ chức bắt đầu mở cửa để đón những người xếp hàng trước đó vào nhận thẻ. Chỉ gần 20 phút sau, số lượng khách xếp hàng vào nhận thẻ đã hết nhưng thẻ trên tay của ban tổ chức còn dư khá nhiều. 0h30, những khách hàng đến vào lúc này có thể đi thẳng vào khu vực nhận thẻ và sẽ được nhận những chiếc thẻ ưu đãi giảm giá 10%.

Một khách hàng có tên Hoàng Hải (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: "Mình xếp hàng chờ mua sản phẩm từ chập tối sau khi đọc được thông tin trên mạng và nằm trong top 100 người được nhận ưu đãi giảm giá 20%. Tuy nhiên, khi vào để nhận phiếu ưu đãi thì mới hay ban tổ chức yêu cầu phải xuất trình CMND nhưng mình không mang nên đành chuyển phiếu lại cho người kế tiếp. Thật tiếc vì mình đã không đọc kĩ thể lệ, cứ nghĩ giống như ở chương trình xếp hàng mua Galaxy Note II, ban tổ chức không yêu cầu phải xuất trình bất kì giấy tờ gì cả”.

Sau khi nhận được thẻ, khách hàng được di chuyển vào bên trong, nơi sẽ nhận máy vào lúc 9h sáng, qua đêm tại chỗ để chờ đến thời điểm chương trình diễn ra. Đa số khách xếp hàng mua máy là học sinh, sinh viên, chỉ lác đác có một số người dùng lớn tuổi. Một cặp vợ chồng trung niên cho biết, họ đến xếp hàng để mua máy tặng cho đứa cháu, chỉ biết tên sản phẩm là S4 chứ không rõ tính năng hay những điểm đáng chú ý của sản phẩm này. Trong khi đó, một số bạn sinh viên cho biết, lí do đến xếp hàng là vì yêu thích dòng sản phẩm Galaxy và mong muốn trở thành người đầu tiên được sở hữu S4. Một số khác lại chia sẻ, mục đích chính khi đến xếp hàng là để có thể mua máy rẻ hơn so với giá thị trường, sau đó bán lại để kiếm lời… Khoảng 1h sáng, gần như không còn có thêm khách hàng nào đến để nhận thẻ nữa. Một số người đã nhận thẻ và vào bên trong nhưng quyết định ra về, vì chỉ nhận được ưu đãi 10% trong khi phải chờ đến sáng mới được mua máy.

Sau khi bán ra loạt máy đầu tiên trong chương trình ưu đãi thực hiện tại Hà Nội và TP.HCM này, Samsung Galaxy S4 sẽ chính thức được tung ra thị trường từ ngày 3/5 tới, với giá bán gần 16 triệu đồng. Dưới đây là một số hình ảnh xếp hàng trong đêm 26/4 để mua Galaxy S4 tại TP.HCM:

Ảnh
Tuy nhiên, số lượng người không đông bằng những chương trình xếp hàng trước đây của Samsung, điển hình như chương trình "Đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2" mới diễn ra cách đây mấy ngày.
Ảnh
Samsung cũng đã rút kinh nghiệm, bố trí một lực lượng bảo vệ rất hùng hậu để đảm bảo an ninh trật tự cho chương trình.
Ảnh
Quang cảnh bên trong, khi khách hàng chưa được phát thẻ cho vào.
Ảnh
0h: ban tổ chức bắt đầu phát thẻ cho các khách hàng.
Ảnh
0h17: số khách xếp hàng bên ngoài đã vào nhận thẻ gần hết, trong dòng người có lác đác một số khách hàng lớn tuổi.
Ảnh
0h30: những vị khách cuối cùng đã vào bên trong, nhưng trên tay nhân viên Samsung vẫn còn khá nhiều thẻ chưa phát.
Ảnh
Sau khi ổn định vị trí, khách hàng ăn nhẹ những đồ ăn mang theo và qua đêm tại chỗ để chờ đến sáng.

Nhìn chung, chương trình đã diễn ra trật tự, không có cảnh ồn ào chen lấn, một phần là do ban tổ chức đã chu đáo hơn, một phần cũng do số lượng khách hàng đã không còn đến tham gia nhiều như những chương trình trước.

Theo Infonet



Bình luận

  • TTCN (3)
Tro Choi Vui  373

xếp hàng giống nước ngoài quá

Nguyễn Triết Học  953

Ở Việt Nam, số người GIÀU ít hơn số người NGHÈO! Phục vụ người GIÀU khác với phục vụ người NGHÈO. Nói nhiêu đây chắc mọi người hiểu rồi! Cảm ơn Smile

Tran Do  1

hiểu hiểu .like like .cái vụ đổi laptop là một bài học .nếu lúc đó nó xếp hàng thế này thì đâu còn chuyện để nói .