Tình hình tài chính quý đầu tiên của Apple, Samsung và LG là thông tin đáng chú ý nhất của tuần qua. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại bàn phím QWERTY mang phong cách Lumia của Nokia cũng thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả TTCN.

Những ngày cuối tháng 4 là thời điểm nhiều "đại gia" công nghệ công bố báo cáo tài chính 3 tháng đầu năm 2013. Trong khi những nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc có những con số khả quan thì Apple lần đầu tiên giảm lợi nhuận sau gần một thập niên tăng trưởng bùng nổ.

Theo đó, trong báo cáo hôm 23/4, Apple công bố doanh thu quý vừa qua đạt 43,6 tỉ USD, lợi nhuận ròng 9,5 tỉ USD. Như vậy lợi nhuận của hãng đã giảm hơn 2 tỉ USD so với cùng kì năm rồi.

Mặc dù hãng này vẫn đang giữ vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone và MTB với doanh số iPhone, iPad vẫn tăng trưởng đều nhưng sức ép từ các đối thủ, đặc biệt là Samsung đang ngày càng đè nặng.

Cũng trong tuần, Apple chính thức bán ra vé mời tham dự sự kiện WWDC 2013, diễn ra từ ngày 10-14/6. Dù có giá đến 1.599 USD nhưng vé mời đã nhanh chóng hết sạch sau... 2 phút.

Đối thủ truyền kiếp của "Quả táo" là Samsung cũng vừa công bố kết quả kinh doanh quý vừa rồi vào ngày 25/4. Với doanh thu 47,4 tỉ USD và lợi nhuận 7,9 tỉ USD, Samsung tiếp tục có một quý đạt lợi nhuận kỉ lục và tăng trưởng đến 53% so với cùng kì năm ngoái.

Một hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc khác là LG cũng công bố tình hình kinh doanh 3 tháng đầu năm. Mặt dù lợi nhuận giảm mạnh so với cùng kì, trong đó nguyên nhân chính là mảng TV đang hoạt động kém hiệu quả, nhưng mảng smartphone của hãng đã có mức tăng kỉ lục với 10,3 triệu sản phẩm được bán ra.

Ngày 27/4 vừa qua, Galaxy S4, chiếc smartphone cao cấp được mong đợi từ lâu đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, trước đó từ ngày 25/4 sản phẩm này đã lên kệ tại các thị trường khác trên thế giới.

Sức nóng của siêu phẩm này cùng ưu đã giảm giá đến 30% đã thu hút được nhiều người dùng xếp hàng đợi mua từ 3h chiều hôm trước tại địa điểm bán ra ở TP. Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, trang công nghệ iFixit cũng tiến hành mổ xẻ thiết bị này và đánh giá chiếc smartphone cao cấp của Samsung thuộc loại dễ sửa chữa, thay đổi thành phần linh kiện.

Tuần qua cũng có một điện thoại đáng chú ý được tung ra nhưng ở phân khúc phổ thông, chiếc Asha 210 bàn phím QWERTY nhưng thiết kế mang phong cách dòng Lumia của Nokia.

Nhắm vào đối tượng người dùng trẻ ở các thị trường mới nổi, Asha 210 có bản đơn SIM lẫn đa SIM, phím tắt chuyên dụng truy cập vào WhatsApp, dịch vụ nhắn tin đa nền tảng miễn phí, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, ứng dụng YouTube, tính năng SLAM cho phép chuyển ảnh lên Facebook... với giá bán chỉ 72 USD (khoảng 1,5 triệu đồng).

Một số sản phẩm mới đáng chú ý khác vừa được giới thiệu trong tuần qua gồm MTXT mỏng nhẹ nhất thế giới Blade 13 Carbon, của nhà sản xuất Đài Loan Inhon; Cyber-shot HX50V, mẫu máy ảnh số nhỏ và nhẹ (PnS) nhất thế giới có zoom quang lên đến 30x; netbook Asus 1015E, ultrabook siêu bền Asuspro B400; smartphone 4 nhân Liquid E2 hỗ trợ 2 SIM; máy quay không thấm nước Handycam HDR-GW66VE...

Trên lĩnh vực phần mềm, Yahoo! đã cập nhật ứng dụng trên iOS và mang công nghệ của Summly vào giúp cải thiện nhiều tính năng. Đầu tuần, hãng bảo mật Bkis cũng tung ra dịch vụ Secure DNS miễn phí giúp bảo vệ người lướt web tại thị trường Việt Nam.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)