Theo thông lệ hàng tháng, Google vừa tiến hành công bố bảng thống kê thị phần các phiên bản của hệ điều hành Android trong tháng 4 vừa qua.

Đây là tháng thứ 2 Google áp dụng cách thức thu thập số liệu mới từ lượng truy cập của các thiết bị chạy Android trên Google Play thay vì chỉ kiểm tra máy chủ như trước đây.

Bảng thống kê cho thấy sự tăng trưởng đều đặn của phiên bản Android Jelly Bean từ 25% lên 28,4% (bao gồm cả bản 4.1.x và 4.2.x). Điều này cũng dễ hiểu khi hầu hết các thiết bị chạy Android xuất xưởng trong thời gian gần đây đều chạy phiên bản 4.1.x trở lên.

Trong khi đó Ice Cream Sanwich lại có sự giảm đột ngột từ 29,3% ở tháng trước xuống còn 27,5% trong tháng 4. Gingerbread giảm nhẹ từ 39,8% xuống 38,5%, các phiên bản cũ hơn như Honneycomb, Froyo, Donut ít có biến động trong tháng 4.

Dự đoán trong tháng tới, thị phần Jelly Bean sẽ tiếp tục tăng với các đợt cập nhật của các nhà cung cấp cũng như các sản phẩm mới phát hành được trang bị phiên bản này. Hơn nữa, phải đến cuối năm nay phiên bản Android tiếp theo là Key Lime Pie mới trình làng nên khả năng biến động lớn trên thị phần Android sẽ ít có khả năng xảy ra.

Theo Phandroid



Bình luận

  • TTCN (0)