Theo nguồn tin của trang Meetup (lấy được thông tin từ HTC) thì tại sự kiện Google I/O 2013 diễn ra ở San Francisco (Mỹ) vào ngày 15/5 tới, Google sẽ chính thức công bố bản Android 4.3 Jelly Bean chứ không phải bản Android 5.0 Key Lime Pie.

Trang PhoneArena ngày 5/5 dẫn lại thông tin trên cho biết, sẽ có hai tính năng mới xuất hiện trong bản Android 4.3 là Bluetooth Low Energy (BLE) và Open GL ES 3.0.

Trong đó, BLE có chức năng điều khiển các dụng cụ đa cảm biến (nhiệt độ, áp suất, độ ẩm, tốc kế) và thông báo cho người dùng biết. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác mô tả rõ về tính năng này.

Còn OpenGL ES 3.0 là kĩ thuật đồ họa di động mới nhất và nó đang được hỗ trợ bởi các dòng chip mới của Qualcomm - Snapdragon 600, hiện có trên HTC One và Samsung Galaxy S4, giúp cải tiến khả năng đồ họa của máy Android.

Ngoài ra, cũng có thông tin nói rằng bản Android 4.3 cũng sẽ giúp cải tiến hiệu suất làm việc của máy.

Trong khi đó, bản Android 5.0 Key Lime Pie có thể bị trì hoãn thêm 2 đến 4 tháng sau sự kiện Google I/O 2013.

Lí do chính của việc trì hoãn này là Google muốn các nhà sản xuất phần cứng cung cấp phiên bản Android 4.2.2 Jelly Bean đầy đủ cho các sản phẩm của mình trước khi đón nhận một gói cập nhật lớn mới.

Theo TNO



Bình luận

  • TTCN (0)