CEO trẻ tuổi của Facebook đã tỏ ra hứng thú với chiếc kính thông minh Google Glass và vì thế, ứng dụng của mạng xã hội lớn nhất thế giới được cho sẽ sớm ra mắt và “thống lĩnh” trên Google Glass.

Google Glass vẫn là một thiết bị khá kì bí với nhiều người bởi gã khổng lồ Internet Mỹ mới chỉ đưa ra một số mẫu thử nghiệm cho những đối tượng nhất định. Thông tin về các ứng dụng được tích hợp và hỗ trợ trên Google Glass chưa được hé lộ nhiều. Tuy nhiên, có vẻ như Facebook sẽ là ứng dụng phổ biến nhất trên chiếc kính thông minh đặc biệt này.

CEO Mark Zuckerberg trong lần đầu tiên đeo thử Google Glass hồi tháng 2 đã cho hay ứng dụng Facebook sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Cũng trong một sự kiện có sự tham gia của ông Sergey Brin, nhà đồng sáng lập Google và có vai trò quan trọng trong dự án Glass, Mark Zuckerberg đã tỏ ra rất phấn khích và cho biết: “Tôi không thể chờ lâu hơn nữa để sở hữu một chiếc kính đặc biệt này”, trang Forbes đã trích lời vị CEO tài năng.

Ảnh
Ứng dụng Facebook cho Google Glass sẽ sớm được ra mắt.

Với cách thức hoạt động được điều khiển bằng đôi mắt, vì thế rất có thể ứng dụng Facebook trên Google Glass sẽ cũng rất khác với phiên bản trên web và mobile, chẳng hạn như khi muốn kết bạn với một người trên Facebook, người đeo kính Google Glass sẽ nhìn vào mặt của họ và sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để tìm profile trên Facebook.

Tuy vậy, rất có thể phiên bản Facebook cho Google Glass sẽ chỉ tập trung vào các tính năng chia sẻ hình ảnh và video được chụp từ chiếc kính này. Trong khi đó, chức năng này hiện đã được thiết kế mặc định trên mạng xã hội Google+ của gã khổng lồ Internet.

Trước đó, Google Glass đã được cài đặt mạng Path phổ biến trên các thiết bị di động, và Twitter cũng đang thử nghiệm một phiên bản riêng dành cho chiếc kính này. Tuy nhiên, giới công nghệ cho rằng Facebook sẽ là ứng dụng phổ biến nhất trên Google Glass bởi hiện tại, Facebook đã sở hữu nhiều người dùng hơn tất cả các đối thủ khác, và ứng dụng di động của Facebook đã thống lĩnh trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Theo ước tính của Comscore, 23% thời gian người dùng sử dụng di động sẽ lướt và cập nhật trạng thái trên Facebook.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)