Đại diện Cốc Cốc trao đổi về dịch vụ giải toán trực tuyến trên coccoc.com. Ảnh: N.Đ.

Từ 6/5, Cốc Cốc ra mắt phiên bản thử nghiệm dịch vụ giải toán thông minh đầu tiên tại Việt Nam, dịch vụ quy đổi tiền tệ và chuyển đổi đơn vị đo lường với khả năng "hiểu" tiếng Việt nhanh chóng.

Cụ thể, coccoc.com hỗ trợ các bài toán trong chương trình từ lớp 1 đến lớp 12, thậm chí ngay cả các dạng toán phức tạp như giải phương trình logarit, khảo sát và vẽ đồ thị hàm số, phương trình vi phân, phương trình bậc 4…

Thậm chí, hệ thống còn hiển thị cả quá trình giải toán để người dùng có thể hiểu được tận gốc cách giải quyết vấn đề. Lấy ví dụ với việc giải phương trình: x3 - 3x2 + 3x - 1 = 0, coccoc.com đưa ra lời giải cụ thể như sau:

Theo ông Dương Minh Tuấn, đại diện Cốc Cốc, một điểm khác biệt quan trọng của Cốc Cốc so với các dịch vụ giải toán trực tuyến khác chính là khả năng am hiểu tiếng Việt. Khả năng này đặc biệt hữu dụng khi người dùng cần giải những bài toán có đề bài phức tạp dạng như “Tìm nguyên hàm của hàm số x^3+4x^2” hay “Tính căn bậc 2 của (x + 1) = 9”

Cùng đó, với cơ sở dữ liệu hơn 800 đơn vị đo lường, Cốc Cốc còn là công cụ đắc lực để xử lí các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày liên quan tới đo lường hay quy đổi tiền tệ, cho phép người dùng có thể gõ cả những truy vấn như “đổi 4 USD + 3 Euro thành đồng Việt Nam” hay “10 km bằng bao nhiêu mét”...

Việc ra mắt các dịch vụ được coi là bước khởi đầu của Cốc Cốc trong kế hoạch xây dựng các sản phẩm nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của thị trường Việt Nam, nhất là với bộ phận người dùng năng động nhất trên Internet như giới trẻ.

Trước đó, khi ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam công cụ tìm kiếm coccoc.com, phía Cốc Cốc cũng cho hay họ đang triển khai dự án xây dựng bản đồ các thành phố tại Việt Nam bằng công nghệ quay 360 độ kết hợp với công nghệ nhúng địa điểm trong chính video khá hữu dụng, cho phép người dùng trải nghiệm như chính họ có mặt trên con đường hoặc địa điểm cần tìm; có thể “đào sâu từng mét” trên video để tìm trên con phố đó trạm ATM, trạm xăng, rạp chiếu phim, nhà hàng…

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (11)
Án Bình Trọng  39

Sao không ai bình luận gì vậy. Trang coccoc.com có chức năng hay mà

Minh Tuấn  250

Ghét cái trang này, coccoc dùng cho việt nam xài mà cái video quảng cáo lại là tiếng anh.

khoai  42

Tính năng giải toán của Coccoc so ra ẫn chưa bằng WolframAlpha, nhưng dù sao cũng rất đáng khen ngợi. Chúc họ thành công, mang lại một sản phẩm chất lượng do chính người Việt tạo ra.

Nguyễn Triết Học  953

Chúc mừng Cốc Cốc! Thấy hay đó. Nhưng có hệ luỵ gì cho nền toán học trong trường học hay không? Vì học sinh khi làm bài tập về nhà...

Nguyễn Hồng Khanh  20

Nguyễn Hồng Khanh

Giải toán trực tuyến như vầy sẽ làm cho học sinh lười suy nghĩ hơn đây. Chỉ nên hiển thị đáp án hơn là chi tiết lời giải

Jeremy Luu  7

Thêm cái google glass nữa thì .... Laughing

Lâm Hằng  43211

Tập hư cho mấy đứa lười học (như mình)

Hải Nam  30903

Thời đại này, thì việc tính toán không còn là vấn đề nữa rồi. Nếu cứ giữ nguyên cách lập luận cũ, thì máy tính bỏ túi cũng làm hư trẻ nhỏ, tại muốn biết 2+2 bằng mấy thì lấy ra bấm.

Ai lạm dụng máy tính, lười học thì người đó ráng mà chấp nhận thôi. Không ép buộc được. Ai dùng được máy tính thì người đó phải biết suy nghĩ rồi.

Lâm Hằng  43211

Dạ, nhưng cũng sẽ có trường hợp đối phó đó anh ak. Trẻ nhỏ thì có thể chấp nhận được vì lớn lên chút ít, những phép tính đó sẽ dễ dàng tư duy hơn. nhưng đối với những học sinh cấp 2 hay cấp 3 mà ỷ lại cái này thì sớm muộn cũng lãnh hậu quả :). Những bài giải phương trình nó làm chi tiết đến từng TXĐ hay đồ thị vậy cơ mà :).

Nguyễn Triết Học  953

Đồng ý với anh Lâm. Việc đối phó ban đầu chỉ là đối phó, nhưng dần dà, nó có thể trở thành thói quen xấu! Thật sự như thế.

Nguyễn Hồng Khanh  20

like

Đúng vậy! giống như đi thi toán đề mở vậy. có khi bí quá lấy smartphone ra lên gõ cốc cốc cái là mở ra nguyên cái thuật giải của bài toán. cứ è ra mà chép vô =)). mình đã từng thử hy sinh 1 câu nhỏ để nhờ "cộc lốc" giải rồi Rolling On The Floor