Đây không phải là lần đầu tiên các trang web của Triều Tiên trở thành mục tiêu của nhóm hacker khét tiếng thế giới Anonymous.

Đài KBS của Hàn Quốc hôm 13/5 cho biết, nhóm tin tặc nổi tiếng thế giới Anonymous đã thừa nhận đứng sau vụ tấn công vào ba trang web chính của Triều Tiên, đồng thời cảnh báo sẽ tấn công quy mô lớn vào ngày 25/6.

Cụ thể, theo KBS, trên tài khoản Twitter mang tên AnonyOpsKorea, nhóm Anonymous cho biết đã hack thành công vào trang web của Đài Tiếng nói Triều Tiên, trang chủ của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên và trang tin điện tử của mạng tuyên truyền Uriminzokkiri.

Đòn tấn công vào ba trang web trên, theo tuyên bố của Anonymous, được thực hiện vào hôm 12/5 vừa qua chỉ là một hành động nhỏ. Một vụ tấn công quy mô lớn hơn sẽ được thực hiện vào ngày 25/6 tới, ngày kỉ niệm Chiến tranh Triều Tiên, nhóm Anonymous cảnh báo.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm hacker khét tiếng thế giới Anonymous ghé thăm các trang web của Triều Tiên. Theo trang công nghệ The Next Web, trong vòng chưa đầy hai tuần đầu tháng 4 vừa qua, nhóm này đã hai lần tấn công vào các website nổi tiếng của Triều Tiên.

Vụ tấn công thứ nhất diễn ra ngày 4/4, khi đó Anonymous đã đánh cắp tài khoản Twitter và Flickr của Uriminzokkiri. Trong đó, trên Twitter, ảnh đại diện của Uriminzokkiri đã bị đổi thành một đôi vũ công nhảy Tango kèm theo các dòng chữ "tấn công" và "điệu Tango kết thúc".

Còn trên tài khoản Flickr của Uriminzokkiri, các hacker cũng đã đăng tải nhiều hình ảnh bôi nhọ nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên.

Vụ tấn công thứ hai diễn ra hôm 15/4. Anonymous đã đưa lên trang Uriminzokkiri hình ảnh có ý "kết tội" ông Kim Jong Un gây bất ổn cho nền hòa bình thế giới. Đây cũng là hình nền cho 3 trang web tin tức tiếng Anh khác, gồm minjok.com, jajusasang.com và paekdu-hanna.com.

Những cuộc tấn công của Anonymous nằm trong chiến dịch “Operation Free Korea”. Anonymous còn tuyên bố rằng, nhóm hacker này đã có quyền truy cập vào hệ thống mạng Kwangmyong, mạng nội bộ của Triều Tiên.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)