Christine Wright của Hewlett Packard Company cầm trong tay chiếc laptop mini có tên "Mini-Note". Ảnh: AP.

Không chịu đứng ngoài cuộc chơi của thị trường máy tính mini giá rẻ, HP cũng tung ra thị trường một dòng máy tính mini có tên 2133 Mini-Note.

Hewlett-Packard-- nhà cung cấp máy tính cá nhân hàng đầu thế giới vừa công bố hôm thứ ba tuần này rằng họ sẽ tung ra thị trường một dòng laptop mini mới nhằm phân chia thị phần với những sản phẩm đã trở nên quen thuộc từ Intel-- tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới, và Asustek Computers-- nhà cung cấp mainboard lớn nhất thế giới.

Những dòng máy tính mới này mở ra một trào lưu mới cho các thế hệ laptop giá rẻ với các chức năng hạn chế, chủ yếu là để lướt net và soạn thảo văn bản. Intel gọi các máy tính như vậy là netbook và hi vọng sẽ có khoảng 50 triệu netbook hoạt động trên thị trường vào năm 2011.

Sản phẩm của HP có tên gọi "Mini-Note" với trọng lượng chưa đầy 1,3 kg và màn hình rộng 8,9 inch với độ phân giải 1280x768. Cấu hình cơ bản nhất với giá 499 USD là vi xử lí VIA C7-M 1,0 GHz , RAM 512 MB, ổ SSD 4 GB và hệ điều hành Novell Suse Linux. Với 549 USD bạn có vi xử lí VIA 1,2 GHz , RAM 1 GB, ổ HDD 120 GB 5400 rpm và với 50 USD nữa bạn có thêm hệ điều hành Windows Vista Home Basic.

Sản phẩm cao nhất trong dòng Mini-Note có giá 749 USD với các tính năng khá đầy đủ như pin 6 cell thay cho pin 3 cell ở các sản phẩm trước, vi xử lí VIA 1,6 GHz, RAM 2 GB, ổ HDD 120 GB 5400 rpm, Bluetooth, webcam, và Windows Vista Business.

Tất cả các máy đều được trang bị hai cổng USB 2.0, cổng SDHC, cổng ExpressCard/54, VGA và GbE. HP đồng thời đáp ứng các lựa chọn bổ sung là ổ cứng HDD 120 GB và 160 GB HDD với 7200 rpm.

Đến đây thì chiếc 2133 Mini-Note của HP có vẻ như là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá thì nhược điểm của nó nằm ở những vi xử lí đến từ VIA. Ngay cả với cấu hình cao nhất-- vi xử lí VIA 1,6 GHz và ổ HDD 160 GB, chiếc máy này vẫn "ì ạch" khi lướt web và gặp khó khăn khi chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc. Bên cạnh đó, vi xử lí VIA C7-M còn nóng lên rất nhanh, buộc hệ thống quạt phải hoạt động liên tục.

Không hiểu sao HP không sử dụng dòng chip mới của Intel là Atom với hiệu quả hoạt động cao hơn và tiết kiệm điện năng hơn. Có thể đó sẽ là một lựa chọn trong tương lai.

Tập ảnh: HP giới thiệu chiếc máy tính nhỏ gọn 2133 Mini-Note (4 hình)

Quang Trung (theo APDailyTech)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Phiên bản sau của HP 2133 sẽ sử dụng dòng chip Atom mới ra mắt của Intel.