Bill Gates trong buổi phỏng vấn 60 Minutes.

Trong cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc với chương trình "60 Minutes" mới đây, vị Chủ tịch của Microsoft nhớ lại lần cuối đến thăm Steve Jobs khi người đồng nghiệp quá cố đang hấp hối.

Khi cảm nhận về sự ganh đua cá nhân đã lắng dịu, khi thời gian đã trôi qua đủ lâu, các kí ức bỗng trở nên chính xác và rõ ràng hơn bao giờ hết. Đó chính là những gì người ta có thể cảm nhận từ những chia sẻ từ tận đáy lòng của Gates khi đề cập đến Steve Jobs những ngày cuối đời.

"Chúng tôi đã trò chuyện về những điều mình học được trong đời, về gia đình", Gates kể lại. Dù lúc đó, không một ai trong hai người tỏ ra bi lụy hay yếu đuối, nhưng đấy là khoảnh khắc mà theo Gates là cực kì "lắng đọng".

Khi đề cập đến chuyện kinh doanh, Gates thẳng thắn thừa nhận Apple đã "có nước cờ đúng đắn" đối với máy tính bảng còn Microsoft thì không. Và khi được hỏi về phẩm chất ở Jobs mà Gates luôn ao ước có được, nhà đồng sáng lập Microsoft không ngần ngại đáp rằng: "Khả năng thiên bẩm về thiết kế của Jobs là một khả năng đáng kinh ngạc. Ông ấy luôn nhìn mọi vật trong chỉnh thể hoàn mĩ nhất của chúng. Thiết kế hoàn toàn có thể dẫn đường cho bạn và những sản phẩm xuất sắc đều có thể ra đời từ đó".

Jobs có một cảm giác trực quan, bẩm sinh về marketing mà người khác không có được.

Bill Gates

Chưa hết, từ quan điểm của Gates, Jobs là người hiểu rất rõ về thương hiệu và tỏ ra đặc biệt nhạy cảm với thương hiệu (theo nghĩa tích cực nhất). Nói cách khác, "Jobs có một cảm giác trực quan, bẩm sinh về marketing mà người khác không có được".

Thông thường, Gates luôn tỏ ra chê bôi iPad, thậm chí tuần trước, ông còn tuyên bố người dùng iPad cảm thấy bực mình khi iPad thiếu bàn phím. Đó cũng là lí do mà thị trường thực sự muốn có Surface. Nhưng cuộc phỏng vấn mới nhất đã thể hiện ý kiến mang tính cá nhân hơn của Gates.

Những bằng chứng về sự xuất chúng của Jobs là không thể chối cãi. Gates và Jobs đã trưởng thành cùng nhau: hai người đều theo dõi sát sao từng thành công của đối phương, thầm ngưỡng mộ nhau nhưng cũng hiểu rõ điểm yếu của nhau, như lời Gates thừa nhận.

Theo VietNamNet/CNET



Bình luận

  • TTCN (4)
Minh Tuấn  250

Nhưng bill yêu thương con người hơn. Làm từ thiện nhiều hơn

dragonlance  291

Phải, và hầu như ai cũng đang hay từng xài windows, làm việc kiếm cái ăn và giải trí bằng các phần mềm trên windows, nên mình khẳng định windows ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới nhiều hơn là iPhone hay Mac.

Minh Tuấn  250

Thử hỏi apple đã làm gì? Hay là chỉ phục vụ cho người có tiền mà thôi. Để mua những sản phẩm đắt đỏ. Với apple không có khái niệm miễn phí.

ANHTUAN  84

Sức ảnh hưởng của Gates đến trí tuệ, KH CN, đến sự phát triển thế giới lớn hơn Job.
Không có Iphone, ta dùng điện thoại hãng khác. Không có Windows, thế giới vẫn đang tràn ngập trong bóng tối công nghệ, IOS và Android sẽ không thể được như ngày nay vì không có cái để học hỏi và kế thừa.
Ngoài ra, Gates là 1 nhân cách vĩ đại.