Ghi nhận từ sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq cho thấy giá trị cổ phiếu của Google đã vượt ngưỡng 900 USD và nguyên nhân chính đó là sự kì vọng của giới đầu tư vào những sản phẩm mới mang tính đột phá có thể sẽ được ra mắt tại Google I/O đang diễn ra tại San Francisco.

Theo đó, cổ phiếu của Google vào cuối ngày 15/5, đã chốt mức 905,465 USD (có lúc tăng lên 911,76 USD), tăng 18,365 điểm tương đương với 2,07% so với 894,02 USD của phiên giao dịch trước đó.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang kì vọng Google sẽ mang đến Google I/O những sản phẩm đột phá hơn. Theo giới thạo tin, dự kiến gã khổng lồ tìm kiếm sẽ cho ra mắt tại Hội nghị những sản phẩm bao gồm phiên bản tiếp theo của HĐH Android, Chrome, công cụ tìm kiếm, Google Maps, dịch vụ âm nhạc trực tuyến, các ứng dụng mới,... và cũng có thể sẽ có mặt cả MTB hay smartphone mang thương hiệu của hãng.

Đối lập với Google, Apple hiện có một kết quả không mấy khả quan khi liên tục "đi xuống". Kết thúc phiên giao dịch cùng ngày, cổ phiếu của hãng đã chốt mức 433 USD, giảm 2,4%. Hiện Apple cũng đang chuẩn bị cho sự kiện của mình vào 10/6 tới, có thể sẽ ra mắt Apple TV, iPhone 5S, iOS 7 và cũng có thể là 1 iWatch.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)