Hangouts giúp Google giải bài toán hợp nhất phần mềm nhắn tin.

Google Hangouts sẽ thay thế cả Google Talk, Google Messenger, Google+ cũng như trở thành đối thủ trực tiếp của Viber, Whatsapp hay Facebook Messenger.

Sau nhiều năm chờ đợi khi có quá nhiều sự chồng chéo cho các nền tảng nhắn tin khác nhau, Google hôm nay đã công bố một hệ thống nhắn tin thống nhất mang tên Hangouts. Phần mềm sẽ có sẵn cho các di động chạy iOS, Android và trình duyệt Chrome thông qua một tiện ích mở rộng cài thêm. Dịch vụ có thể bắt đầu sử dụng ngay từ hôm nay.

Google Hangouts sẽ thay thế hàng loạt các dịch vụ có sẵn như Talk, Google Messenger hay gọi điện video nhóm Google+ Hangout. Về cơ bản, đây là một ứng dụng nhắn tin, đối thủ của Whatsapp và Facebook Messenger nhưng có một số điểm mạnh riêng của mình.

Google Hangouts có giao diện với phần hiển thị các cuộc hội thoại gần nhất thay vì danh sách liên lạc như Google Talk. Điều này sẽ khiến dịch vụ trông giống với các dịch vụ nhắn tin trên điện thoại di động hơn. Mỗi cuộc hội thoại đều có tên riêng và được gắn một ảnh đại diện hoặc một trong các emoticon của Google có sẵn (Google cho biết họ tạo ra tới 850 emoji mới vẽ tay cho Hangouts).

Ảnh
Chat video nhóm là thế mạnh của Hangouts.

Tất cả các đoạn chat, nhắn tin đều được đồng bộ "lên mây" và cho phép người dùng nhắn tin cho bạn bè bất kể lúc nào, ngay cả khi họ không kết nối. Các hình ảnh hay video được gửi nếu người dùng chưa nhận được ngay sẽ lưu trữ lên máy chủ của Google. Với Hangouts, mọi người có thể đồng bộ khắp nơi với cả dan sách liên lạc cũng như đoạn chat trên bất kì thiết bị nào miễn là đăng nhập vào tài khoản Google.

Ưu điểm nổi bật và độc nhất của Hangouts chính là khả năng gọi điện video nhóm hỗ trợ tối đa lên tới 10 người cùng lúc. Đây vốn là ưu điểm mà Google đã làm rất tốt trên Hangouts của Google+.

Đáng tiếc là Google Hangouts chưa hỗ trợ dịch vụ nhắn tin dạng SMS truyền thống.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
Lâm Hằng  43221

Mới lên G.Play xong, định dùng mà bị chê quá trời thôi khỏi cài.