Tại sự kiện vừa diễn ra cách đây ít giờ, Microsoft đã chính thức tung ra thiết bị giải trí tại gia "All in One on System" (tất cả trong một) với tên gọi Xbox One.

Theo đó, Xbox One sẽ là thiết bị tích hợp đầy đủ nhiều chức năng giải trí khác nhau, bao gồm chơi game, TV, xem phim, nghe nhạc,... và người dùng sẽ chuyển đổi các chức năng này thông qua việc ra lệnh bằng giọng nói và cử chỉ. Thiết bị sẽ gần như ngay lập tức thực hiện những yêu cầu từ người dùng thông qua Kinect mới.

Xbox One được trang bị CPU 8 nhân, RAM 8 GB, ổ Blu-ray, kết nối Wi-Fi, HDMI, USB 3.0 và ổ cứng dung lượng 500 GB. Đặc biệt, sẽ có tới 3 HĐH được chạy trên thiết bị này gồm có Xbox OS, HĐH chứa nhân Windows và HĐH kết hợp giữa 2 nền tảng trên. Giao diện của Xbox One khá giống với giao diện của Xbox 360 với dạng Live Tile trực quan nhưng có chút sắc nét hơn.

Xbox One sẽ được tích hợp Skype giúp người dùng có thể chat video ngay trong phòng khách của mình. Người dùng có thể vừa chơi game hay xem TV nhưng vẫn có thể trò chuyện video Skype, sẽ có thông báo ở góc màn hình hiển thị người muốn nói chuyện. Việc đơn giản là người dùng sẽ ra lệnh bằng giọng nói để thực hiện tính năng này trong khi vẫn có thể làm việc khác.

Các chương trình TV trên Xbox One cũng vô cùng phong phú. Một tính năng sẽ hiển thị các kênh của ngày hôm đó cho phép người dùng lựa chọn để xem. Ngoài ra, sẽ có đầy đủ các kênh truyền hình cũng như Game Show cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Cũng trong sự kiện, Microsoft đã giới thiệu về Xbox Live với 300.000 server dành cho Xbox. Đây sẽ là hệ thống server chơi game online tốt nhất thế giới hiện tại. Đồ họa trong game được hiển thị một cách chi tiết và rõ nét nhất giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị.

Thiết bị dự kiến được bán ra vào cuối năm nay trên toàn thế giới với mức giá chưa được tiết lộ.

Tập ảnh: Giới thiệu thiết bị chơi game tất cả trong một Xbox One mới (12 hình)

Tổng hợp từ Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)