Nhà phân phối máy tính cá nhân khổng lồ Dell đang có kế hoạch tung ra thị trường dòng máy tính xách tay giá rẻ được sản xuất bởi Compal Electronics.

Chiếc laptop Eee PC được ASUS giới thiệu vào tháng 10 năm ngoái đã đạt được thành công vang dội với khoảng 300 000 sản phẩm bán ra trong chưa đầy ba tháng cuối năm 2007. Sau đó, có rất nhiều đối thủ muốn chia sẻ thị phần laptop giá rẻ trong đó có Everex với Cloudbook Gbook, E-Lead với Noahpad, ECS với G10IL, MSI với Wind PC, ngoài ra còn có mặt các ông lớn như Intel với Classmate PC, Acer cũng đang rình rập với Slim Gemstone Aspire và gần đây nhất là HP với Mini-Note. Vì vậy không có bất kì lí do gì để gã khổng lồ Dell bỏ ngỏ thị trường này cho những đối thủ khác mặc sức tung hoành.

Theo một nguồn tin không được tiết lộ từ Compal, trong thời gian đầu, Dell sẽ nhập về hàng tháng từ 200 000 đến 300 000 sản phẩm. Sau đó số lượng này có thể tăng lên tùy theo nhu cầu của thị trường. Thông tin này dường như đã được chính Michael Dell-- chủ tịch hội đồng quản trị đồng thời là giám đốc điều hành của Dell xác nhận khi trả lời phỏng vấn tại một cuộc họp báo ở Tel Aviv, Israel "Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu sản phẩm tương tự như Mini-Note của HP, các bạn hãy chờ xem."

Compal Electronics, nhà sản xuất máy tính xách tay theo hợp đồng lớn thứ hai thế giới sau Quanta Computer, dự tính xuất xưởng cho Dell từ 1 triệu đến 2 triệu máy tính giá rẻ vào năm 2008.

Theo như nguồn tin trên thì chiếc máy tính giá rẻ của Dell sẽ có màn hình 8,9 inch và giá thành dưới 499 USD. Ngoài ra không có thông tin gì thêm về cấu hình cụ thể.

Thời điểm sản phẩm này được tung ra thị trường sẽ là khoảng tháng sáu năm nay-- cùng lúc với các vi xử lí Atom của Intel, đây quả là một sự trùng hợp thú vị.

Xem thêm:

Quang Trung (theo CNNMonneyEngadget)



Bình luận

  • TTCN (0)