Microsoft tung ra thiết bị giải trí tất cả trong một Xbox One, Apple vẫn là thương hiệu đắt giá nhất, những smartphone đáng chú ý được ra mắt, Việt Nam dành huy chương vàng Olympic tin học châu Á cùng với sự cố mất điện toàn thành phố HCM là những thông tin tiêu điểm đáng chú ý nhất trong tuần qua.

Trong tuần qua, mọi con mắt của những tín đồ yêu thích công nghệ đổ dồn về sự kiện của Microsoft, sự kiện được cho là sẽ ra mắt Xbox mới. Và không phụ lòng người hâm mộ, gã khổng lồ phần mềm đã cho ra mắt thiết bị giải trí tại gia “tất cả trong một” Xbox One, một thiết bị được tích hợp đầy đủ nhiều chức năng giải trí khác nhau, bao gồm chơi game, TV, xem phim, nghe nhạc,... và được trang bị “bộ điều khiển từ xa” bằng giọng nói và cử chỉ. Xbox One hứa hẹn sẽ là bước đột phá mới cho các thiết bị giải trí hộ gia đình.

Bên cạnh Xbox One, tuần vừa rồi một loạt hãng công nghệ cũng đã tung ra nhiều sản phẩm mới đáng chú ý trong đó LG đã cho ra mắt Optimus GJ chống nước tại Đài Loan. HTC vẫn đang tiếp tục tấn công thị trường smartphone khi một trong hai thiết bị đã rò rỉ trước đó, Desire 600 chính thức xuất hiện, Ngoài ra, điện thoại mới nhất của hãng, HTC One cũng đã có phiên bản với khe cắm thẻ nhớ dành cho thị trường Nhật Bản. Theo nguồn tin không chính thức, thiết bị này cũng đã bán được 5 triệu chiếc.

Trong khi đó, Panasonic cũng đã đánh dấu quay lại thị trường smartphone Ấn Độ với P51, Sony cũng đã công bố Xperia UL 4 nhân, chống thấm nước, màn hình Full HD là những điểm nhấn trên thị trường smartphone.

Bên cạnh việc ra mắt smartphone mới, cũng đã có một loạt smartphone mới bị rò rỉ bao gồm HTC Butterfly S của HTC hay Ascend P6 mỏng 6,18 mm của Huawei.

Tại CTIA 2013, Samsung đã trình làng smartphone 4G LTE tầm trung Admire 2 hỗ trợ 4G LTE và có thiết kế khá giống với các dòng Galaxy hiện tại.

Liên quan đến Galaxy S4, đã có một số tin vui liên tiếp đến như hãng đã bán được 10 triệu chiếc và thiết bị cũng đã vượt qua iPhone 5 theo đánh giá của một số chuyên gia.

Vào tuần trước, Galaxy S4 Google Edition xuất hiện thì đến tuần này, một phiên bản khác với tên gọi Galaxy S4 Active chống nước, chống bụi cũng đã lộ diện cho thấy sự tấn công không ngừng nghỉ vào thị trường smartphone của hãng điện tử Hàn Quốc. Ngoài ra, một tin vui cho những ai đang sở hữu Galaxy S III khi đã có những rò rỉ cho thấy thiết bị này sắp có thêm nhiều tính năng từ S4.

Liên quan đến Apple, có vẻ như thương hiệu này vẫn đang rất “hot” với người dùng khi trong tuần qua, hãng tiếp tục giữ vững vị trí số một trong top 100 các thương hiệu đắt giá nhất thế giới, đây là bảng xếp hạng thường niên của Millward Brown về 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Bên cạnh đó, tin đồn về một số thiết bị của hãng, iPhone 5S, iPhone giá rẻ có thể sẽ có đủ màu hay iWatch có thể ra vào cuối năm 2014 và việc âm thầm làm từ thiện suốt 20 năm của cố CEO Steve Jobs là những thông tin mới, đáng chú ý.

Trên thị trường MTB, ngoài việc có mặt của Iconia W3 màn hình 8 inch chạy Windows 8 của Acer và MTB Xenon 80 8 inch giá 200 USD của Archos, thông tin chỉ dừng lại ở việc rò rỉ một số thiết bị bao gồm video của Samsung Galaxy Tab 3 7.0, iPad 5 và cả hình ảnh của Google Nexus 7 thế hệ hai.

Thị trường máy tính tuần này cũng đã đánh dấu sự ra mắt loạt thiết bị mới của HP bao gồm Envy TouchSmart 14, một laptop với độ phân giải “siêu khủng” 3200 x 1800 pixel và một máy tính AIO chạy Windows 8 mới với tên gọi Envy Rove 20.

Tại Computex 2013, MSI cũng đã giới thiệu đến người tiêu dùng, đặc biệt là các game thủ MTXT mới GT70 Dragon Edition 2 sử dụng chip Haswell. Ngoài ra, có thể Asus cũng sẽ giới thiệu ultrabook Zenbook Infinity tại hội chợ công nghệ dự kiến sẽ được được tổ chức tại Đài Loan từ ngày 4 – 8/6 tới đây.

Một số thông tin khác trong tuần qua bao gồm việc Lenovo tự phá nhiều kỉ lục về kết quả kinh doanh năm 2012 của hãng, AMD tiết lộ VXL thế hệ tiếp theo cho tablet và laptop, EU chi 6,4 tỉ USD thúc đẩy sản xuất vi xử lí, Chrome 27 chính thức có mặt, hãng điện thoại Phần Lan Nokia khởi kiện HTC tại Mỹ hay việc Facebook chặn đứng“Ngày Nude trên Facebook” cũng được bạn đọc chú ý.

Tại Việt Nam, một vinh dự cho nước nhà khi lần đầu tiên tham dự kì thi Olympic tin học châu Á (cũng là lần đầu tiên kì thi này tổ chức), đoàn Việt Nam đã có 5 học sinh đoạt giải, bao gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Là một trong 5 nước có học sinh đoạt HCV, Việt Nam đứng thứ 4 trong 21 nước tham dự.

Một thông tin khác đã được công đồng mạng quan tâm rất nhiều là sự cố mất điện toàn thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố miền Nam. Nguyên nhân ban đầu đã được xác định và hiện tại, điện lực khu vực này đang xử lí triệt để sự cố này.

Cũng trong tuần này, một tin vui cho Viettel nói riêng và Việt Nam nói chung khi ông Hoàng Sơn, giám đốc Viettel Telecom đã lọt vào top 20 người có ảnh hưởng tới ngành công nghiệp thanh toán do Total Payments Asia vừa công bố. Ngoài ông Sơn, bà Nguyễn Tú Anh, Tổng giám đốc Smartlink là 2 đại diện Việt Nam có mặt trong top 20 này.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)