Điện thoại Nokia. Ảnh: Wired.

Nokia không còn là nhà sản xuất điện thoại số 1 tại quê hương Phần Lan. Theo số liệu thống kê của IDC, vị trí đó đã bị Samsung chiếm lấy vào quý 1 năm nay.

Số liệu mới nhất của IDC cho thấy Samsung chiếm 36,1% thị phần tại Phần Lan, kế tiếp là Nokia với 33,6%. Cụ thể, hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã bán ra 211.000 nghìn thiết bị trong Q1/2013, so với 196.000 của Nokia.

Đây là điểm nhấn quan trọng so với một năm trước. Vào năm 2011, thị phần của Nokia là 48% so với 28% của Samsung. Ở thời điểm 2010, Nokia vẫn còn áp đảo với thị phần lên tới 65%.

80% điện thoại của Samsung là smartphone.

Một giám đốc nghiên cứu của IDC cho biết, tỉ lệ điện thoại thông minh và điện thoại cơ bản của Nokia là 50:50. Trong khi đó, với Samsung tỉ lệ này là 80:20. Dù vậy, Nokia vẫn tiếp tục sản xuất điện thoại giá rẻ.

Dù Nokia đạt doanh số kỉ lục ở dòng Lumia trong Q1, nhưng con đường vào các thị trường quan trọng như Mỹ vẫn còn chông gai. Xét trên toàn cầu, năm ngoái Samsung đã vượt mặt Nokia trên thị phần điện thoại di động. Còn về mảng điện thoại thông minh, Nokia đã bị Apple và Samsung đè bẹp từ năm 2011.

Có vẻ như Samsung đang tấn công vào cứ điểm cuối cùng của Nokia. Theo thông tin từ Engadget, một trung tâm nghiên cứu của Samsung sẽ được khai trương tại Espoo, quê nhà của Nokia, vào ngày 13/6 tới.

Theo The Verge




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Giờ chỉ có Apple với HTC là đủ khả năng kiềm hãm Samsung, cả Apple, Samsung lẫn Nokia đều có thời đứng top, hi vọng lúc nào đó HTC cũng có một lần như vậy.